Tổn thất nhu cầu dầu liên quan đến đại dịch vẫn là một mối đe dọa

10:05 | 13/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cũng giống như Covid-19 dường như biến mất khỏi chương trình nghị sự về năng lượng, việc áp dụng lại các hạn chế cấm vận ở Thượng Hải và Bắc Kinh nhắc nhở các thị trường dầu rằng tổn thất nhu cầu liên quan đến đại dịch vẫn là một mối đe dọa.
Giá dầu giảm khi Trung Quốc áp đặt thêm các biện pháp hạn chế vì COVID-19Giá dầu giảm khi Trung Quốc áp đặt thêm các biện pháp hạn chế vì COVID-19
Goldman Sachs: Dầu Brent sẽ chạm mức 140 USD/thùng trong giai đoạn tháng 7-9Goldman Sachs: Dầu Brent sẽ chạm mức 140 USD/thùng trong giai đoạn tháng 7-9
Tổn thất nhu cầu dầu liên quan đến đại dịch vẫn là một mối đe dọa
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu giảm nhẹ vào sáng 10/6 do một trong những yếu tố giảm giá liên tục duy nhất trên thị trường dầu là nhu cầu yếu từ Trung Quốc do việc khóa cửa Covid mới được đưa vào tiêu điểm. Chính việc Trung Quốc không phục hồi được từ Covid đã tạo ra động lực chính khiến giá dầu đi xuống trong những tháng gần đây.

Với dự đoán hoạt động kinh tế trở lại bình thường trong tháng 6, Trung Quốc đã nạp vào dầu và các sản phẩm dầu trong tháng 5, điều này hiện có thể dẫn đến nhập khẩu chậm hơn. Nhu cầu giảm liên tục của Trung Quốc hiện đang đè nặng lên giá dầu, làm giảm đà tăng hồi đầu tuần với ICE Brent giảm trở lại mức 120 USD/thùng vào 10/6.

Nhà Trắng tăng cường hùng biện chống dầu

Đại diện của Cơ quan Quản lý Biden đã chỉ trích các công ty dầu khí vì đã không thể dập tắt giá nhiên liệu tăng vọt, trong khi Bharat Ramamurti tuyên bố rằng thuế thu nhập khẩu là một lựa chọn, vì các công ty Mỹ dự kiến ​​sẽ tạo ra dòng tiền tự do 834 tỷ USD trong năm nay.

Các chuyên gia dầu mỏ hỗ trợ cho việc mở rộng LNG khổng lồ của Qatar

Năm công ty dầu khí hàng đầu - ExxonMobil (NYSE: XOM), TotalEnergies (NYSE: TTE), Shell (LON: SHEL), ConocoPhillips (NYSE: COP) và ENI (NYSE: E) - đã được Qatar lựa chọn để tham gia với số tiền 30 tỷ USD mở rộng ở North Field, nâng công suất sản xuất của Qatar lên 50mtpa trên 6 đoàn tàu hóa lỏng mới.

Các nhà khoa học vũ trụ phát hiện PEMEX rò rỉ khí mê-tan khổng lồ

Các nhà khoa học từ Cơ quan Vũ trụ Châu Âu đã phát hiện một vụ rò rỉ khí mê-tan lớn từ nền tảng Zaap ngoài khơi của PEMEX, cho biết vào tháng 12/2021, một sự kiện siêu phát thải kéo dài 17 ngày đã thải ra 3% tổng lượng khí thải của Mexico vào năm ngoái.

Nga tuyên bố không có dầu phụ cho các thỏa thuận mới của Ấn Độ

Khi Ấn Độ trở thành khách hàng chính của Ural xuất khẩu chính của Nga, nhà sản xuất dầu lớn nhất của Nga Rosneft (MCX: ROSN) đã bắt đầu từ chối các hợp đồng dầu thô kỳ hạn mới, nói với hai nhà máy lọc dầu của Ấn Độ rằng họ không có đủ khối lượng.

Venezuela yêu cầu trả trước khi lượng người mua thu hẹp

Công ty dầu khí nhà nước PDVSA của Venezuela đã bắt đầu chuyển việc bán dầu sang hình thức trả trước sau một số vụ vỡ nợ gần đây của người mua Trung Quốc, với ba chuyến hàng rời nhà ga Jose của đất nước mà người mua không thanh toán tiền hàng.

Cải cách Thị trường Carbon của châu Âu thất bại

Trong bối cảnh khó chịu lớn đối với các kế hoạch carbon đầy tham vọng của châu Âu, trong tuần này, Nghị viện châu Âu đã từ chối đề xuất nâng cấp thị trường carbon của EU, với các nhà lập pháp bày tỏ lo ngại về việc làm tổn hại đến hoạt động kinh doanh với các quy định nghiêm ngặt mới hiện nay, trong thời điểm chi phí năng lượng và lạm phát tăng cao.

Nguồn cung cấp khí đốt của Tây Ban Nha bị đe dọa do đánh nhau với Algeria

Cuộc khủng hoảng cung cấp khí đốt của châu Âu là một cuộc khủng hoảng có thể trở nên tồi tệ hơn sau khi Algeria đình chỉ mọi hợp tác thương mại với Tây Ban Nha, ngoại trừ thương mại khí đốt. Động thái này là do Tây Ban Nha ủng hộ một kế hoạch của Ma-rốc nhằm trao quyền tự trị cho Tây Sahara, có khả năng gây nguy hiểm cho các cuộc đàm phán đang diễn ra để gia hạn thỏa thuận đường ống của họ.

Năng lượng Devon hợp nhất diện tích Williston với việc mua RimRock

Nhà sản xuất dầu Devon Energy của Mỹ (NYSE: DVN) thông báo họ sẽ mua quyền lợi cho thuê và các tài sản liên quan của RimRock, một công ty đầu tư do công ty cổ phần Warburg Pincus của Mỹ quản lý với giá 865 triệu USD, thêm 38.000 mẫu Anh trên lưu vực Williston.

EU muốn thỏa thuận đường ống với Ai Cập và Israel

Ủy ban châu Âu đề xuất việc ký kết một thỏa thuận 3 bên sẽ tạo nền tảng cho việc xuất khẩu khí đốt tự nhiên tiềm năng từ Ai Cập và Israel vào châu Âu, với một biên bản ghi nhớ dự kiến ​​sẽ được ký vào mùa hè này.

Nguồn cung ở Libya vẫn tiếp tục gián đoạn

Trong khi mỏ dầu lớn nhất Libya El Sharara vẫn đang sản xuất dưới công suất sau khi được cho là khởi động lại vào đầu tuần này, những người biểu tình đã bắt đầu đóng cửa mỏ Sarir 200.000 thùng/ngày ở miền đông của đất nước với một số cảng được cho là bị phong tỏa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy