BP tạm thời đóng cửa đường ống dẫn dầu Baku-Supsa

16:58 | 12/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty dầu khí lớn nhất của Anh - BP, đã gây chấn động thị trường năng lượng cách đây hai năm khi tuyên bố thế giới đã vượt qua mức nhu cầu dầu cao nhất.
Eni nhận chuyến dầu đầu tiên từ Venezuela sau khi Mỹ nới lỏng lệnh trừng phạt với nước nàyEni nhận chuyến dầu đầu tiên từ Venezuela sau khi Mỹ nới lỏng lệnh trừng phạt với nước này
Nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ đạt mức tăng lớn nhất so với cùng kỳ năm trướcNhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ đạt mức tăng lớn nhất so với cùng kỳ năm trước
Giá dầu của Azerbaijan giảm đáng kểGiá dầu của Azerbaijan giảm đáng kể
Giá xăng ở Hà Lan đạt mức cao nhất mọi thời đạiGiá xăng ở Hà Lan đạt mức cao nhất mọi thời đại
Rổ dầu thô của Ấn Độ chạm mức cao nhất 10 nămRổ dầu thô của Ấn Độ chạm mức cao nhất 10 năm
BP tạm thời đóng cửa đường ống dẫn dầu Baku-Supsa
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhà sản xuất dầu chính của Azerbaijan - BP, đã đóng cửa đường ống dẫn dầu đến bờ Biển Đen của Georgia vào tháng 6 do lo ngại về sự an toàn của các tàu chở dầu ở Biển Đen.

Công ty cho biết việc đóng cửa đường ống Baku-Tbilisi-Supsa chỉ là "tạm thời" trong một phản hồi bằng văn bản cho các câu hỏi từ Eurasianet.org.

Bên cạnh đó, BP xác nhận trước đó đường ống này đã bị đóng cửa trong thời gian dài từ ngày 15/3 đến cuối tháng 4 và sau đó là cả tháng 5, nhưng họ không cho biết khi nào hoặc liệu họ có dự kiến ​​đường ống sẽ mở lại hay không.

Theo dữ liệu công bố vào tháng 5 của Bộ Năng lượng Azerbaijan, quốc gia này đã sản xuất 11,1 triệu tấn dầu trong 4 tháng đầu năm nay, trong đó 77% được sản xuất bởi BP và phần còn lại do Công ty Dầu mỏ Nhà nước Azerbaijan (SOCAR) sản xuất.

Đường ống Baku-Supsa rất nhỏ, chỉ có khả năng vận chuyển khoảng 7,2 triệu tấn một năm và năm ngoái chỉ chở được 4,2 triệu tấn.

Lệnh cấm nhập khẩu dầu thô từ Nga của Liên minh châu Âu công bố ngày 31/5 được cho là sẽ dẫn đến tăng nhu cầu đối với dầu thô không phải của Nga và khiến giá dầu tăng vọt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh