Rổ dầu thô của Ấn Độ chạm mức cao nhất 10 năm

07:00 | 12/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Rổ dầu thô mà Ấn Độ mua đã đạt mức cao nhất trong thập kỷ là 121 USD/thùng, nhưng giá bán lẻ xăng và dầu diesel vẫn tiếp tục đóng băng.
Giá xăng dầu tại Hàn Quốc sẽ đạt mức cao kỷ lục trong những tuần tớiGiá xăng dầu tại Hàn Quốc sẽ đạt mức cao kỷ lục trong những tuần tới
Saudi Aramco sẽ cắt giảm nguồn cung dầu thô sang Trung QuốcSaudi Aramco sẽ cắt giảm nguồn cung dầu thô sang Trung Quốc
Eni nhận chuyến dầu đầu tiên từ Venezuela sau khi Mỹ nới lỏng lệnh trừng phạt với nước nàyEni nhận chuyến dầu đầu tiên từ Venezuela sau khi Mỹ nới lỏng lệnh trừng phạt với nước này
Nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ đạt mức tăng lớn nhất so với cùng kỳ năm trướcNhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ đạt mức tăng lớn nhất so với cùng kỳ năm trước
Rổ dầu thô của Ấn Độ chạm mức cao nhất 10 năm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Rổ dầu thô của Ấn Độ vào ngày 9/6 chạm ngưỡng 121,28 USD, theo dữ liệu có sẵn từ Cơ quan Kế hoạch và Phân tích Dầu mỏ (PPAC) của Bộ Dầu mỏ. Theo PPAC, rổ dầu thô của Ấn Độ đạt trung bình 111,86 USD/thùng trong khoảng thời gian từ ngày 25/2 đến ngày 29/3 - giai đoạn ngay sau khi Nga tấn công Ukraine khiến dầu bốc cháy.

Giá dầu quốc tế giữ gần mức cao nhất trong 13 tuần vào thứ Năm 9/6. Tuy nhiên, giá dầu đã giảm vào thứ Sáu 10/6, với giá dầu Brent giao tháng 8 giảm 81 cent để giao dịch ở mức 122,26 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 7 ở mức 120,72 USD/thùng, giảm 79 cent. Tuy nhiên, giá nhiên liệu bán lẻ tiếp tục bị đóng băng ở Ấn Độ.

Theo báo cáo, các nhà bán lẻ nhiên liệu thuộc sở hữu nhà nước Indian Oil Corporation (IOC), Bharat Petroleum Corporation Ltd (BPCL) và Hindustan Petroleum Corporation Ltd (HPCL) sẽ điều chỉnh giá xăng và dầu diesel hằng ngày phù hợp với chi phí.

Ấn Độ phụ thuộc 85% vào nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu dầu của mình và do đó giá bơm trong nước được tính theo giá quốc tế.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto