Nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ đạt mức tăng lớn nhất so với cùng kỳ năm trước

19:00 | 11/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Ấn Độ đã tăng 23,8% trong tháng 5 so với một năm trước đó, tiếp tục phục hồi từ mức cơ bản tương đối thấp vào năm 2021 khi nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới nắm trong tay làn sóng COVID-19 thứ hai.
Ấn Độ: Nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu có nhiều chuyển biến tích cựcẤn Độ: Nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu có nhiều chuyển biến tích cực
Nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ đạt mức tăng lớn nhất so với cùng kỳ năm trước
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tiêu thụ nhiên liệu là một yếu tố đại diện cho nhu cầu dầu, tại Ấn Độ đạt 18,27 triệu tấn trong tháng trước. Theo dữ liệu từ Cơ quan kế hoạch và Phân tích dầu mỏ của Bộ dầu mỏ Ấn Độ.

Mức tăng của tháng trước là mức tăng lớn nhất so với cùng kỳ năm trước kể từ tháng 4/2021. Tiêu dùng cũng tăng nhẹ 0,4% so với tháng 4.

Nhà phân tích Ehsan Ul Haq của Refinitiv cho biết mức tăng hàng năm là "do nhu cầu vào tháng 5/2021 thấp do các trường hợp COVID cao", mặc dù mức tăng hàng tháng là đáng ngạc nhiên.

"Tuy nhiên, giá dầu cao có thể sẽ tác động đến tiêu thụ trong vài tháng tới. Giá nhiên liệu cao không mang lại điềm báo tốt cho người lái xe trên toàn thế giới", ông nói thêm. Tiêu thụ dầu diesel tăng 31,7% trong tháng 5 so với cùng kỳ năm ngoái lên 7,29 triệu tấn và tăng khoảng 32,6% so với 2 năm trước đó.

Doanh số bán xăng tại Ấn Độ cao hơn 51,5% so với một năm trước đó là 3,02 triệu tấn. Trong khi đó, doanh số bán xăng hàng ngày của các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã giảm trong tháng 5 so với tháng 4 do chi tiêu của người tiêu dùng giảm đã hạn chế sự di chuyển của xe tải ở nước này, dữ liệu bán nhiên liệu sơ bộ cho thấy vào ngày 1/6.

Doanh số bán xăng của Ấn Độ đã tăng lên kể từ khi nước này giảm bớt các đợt hạn chế đại dịch, do người dân tiếp tục thích sử dụng phương tiện cá nhân hơn phương tiện giao thông công cộng vì lý do an toàn và tránh sóng nhiệt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy