Giá dầu thô WTI tiếp tục giảm do lo ngại về nguồn cung dư thừa

16:00 | 19/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/02, giá dầu thô WTI giảm 1.01% xuống 60.52 USD/thùng.
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong phiên hôm nay, chúng tôi dự đoán giá sẽ tiếp tục giảm và dao động trong khoảng 58.70 – 59.85 do lo ngại về nguồn cung dư thừa.

Trong tháng trước, Iraq cam kết sẽ cắt giảm sản lượng trong tháng 2/2021 để bù đắp cho việc sản xuất quá mức trong năm ngoái. Theo dữ liệu theo dõi tàu, xuất khẩu dầu thô của Iraq trong nửa đầu tháng 2 đã tăng lên 3.44 triệu thùng/ngày, cao hơn 4.4% so với tháng trước và là mức cao nhất kể từ tháng 5/2020. Lí do cho việc xuất khẩu tăng vọt như vậy có thể là do lo ngại về gián đoạn xuất khẩu trong nửa cuối tháng do điều kiện thời tiết xấu. Tuy nhiên, nếu giữ vững khối lượng xuất khẩu ở mức hiện tại và tiêu thụ trong nước không thay đổi nhiều so với tháng 1/2021 thì Iraq có thể sẽ sản xuất gần 4 triệu thùng/ngày, vượt quá mức họ cam kết và thậm chí vượt quá mức cho phép của OPEC+ là 3.85 triệu thùng/ngày.

Đà giảm sẽ phần nào bị hạn chế nhờ báo cáo tồn kho của Cơ quan Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) trong tối qua. EIA cho biết tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 12/02 giảm mạnh hơn 7 triệu thùng. Trong khi đó tồn kho xăng chỉ tăng nhẹ 0.67 triệu thùng. Con số này có thể phản ánh 1 phần ảnh hưởng của đợt thời tiết lạnh trong những ngày vừa qua, khiến cho hoạt động sản xuất gặp khó khăn và tồn kho giảm.

Có thể thấy lực bán trong ngày hôm qua rất mạnh, kéo dài sang nửa đầu phiên hôm nay nhưng lực mua trong phiên sáng cũng đã trở lại. Chỉ số RSI đang đi xuống từ vùng quá mua, gợi ý giá có thể giảm trong phiên hôm nay do lực bán kĩ thuật.

Giá dầu hôm nay 19/2 giảm nhẹ trong điều kiện thời tiết bất thường tại MỹGiá dầu hôm nay 19/2 giảm nhẹ trong điều kiện thời tiết bất thường tại Mỹ
Giá xăng dầu hôm nay 19/2: Quay đầu giảm mạnhGiá xăng dầu hôm nay 19/2: Quay đầu giảm mạnh
API: Tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm mạnh 5.8 triệu thùng trong tuầnAPI: Tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm mạnh 5.8 triệu thùng trong tuần

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto