Giá dầu hôm nay 19/2 giảm nhẹ trong điều kiện thời tiết bất thường tại Mỹ

08:47 | 19/02/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 19/2 giảm nhẹ trong bối cảnh Texas (Mỹ) - nơi cung cấp phần lớn dầu thô và là một phần của trung tâm lọc dầu chính của nền kinh tế hàng đầu thế giới đang phải hứng chịu đợt lạnh kỷ lục.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 61,06 USD/thùng - giảm 0,13%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 63,47 USD/thùng - giảm 1,35%.

Giá dầu thô tăng cao hơn sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo tồn kho dầu thô tại nước này đã giảm 7,3 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 12/2. Con số này so với lượng tồn kho giảm 5,5 triệu thùng trong tuần trước, theo ước tính của EIA.

Trước đó một ngày, Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cho biết, ​​tồn kho dầu thô giảm 5,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 12/2. Trong khi đó, các nhà phân tích dự kiến ​​lượng hàng tồn kho giảm 2,175 triệu thùng.

EIA cũng báo cáo dự trữ xăng tăng trong tuần trước, ở mức 700.000 thùng so với mức tăng 4,3 triệu thùng của tuần trước. Sản lượng trung bình đạt 9 triệu thùng / ngày, so với 8,7 triệu thùng / ngày một tuần trước đó.

Tuần này và tuần tới có thể sẽ chứng kiến ​​lượng xăng tồn kho khổng lồ hơn nữa do một số nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động vì tình trạng băng giá ở Texas. Theo ước tính của ngành, hơn 3 triệu thùng/ngày trong công suất lọc dầu bị đình trệ vì mất điện và bão tuyết.

Đối với sản phẩm chưng cất, EIA báo cáo lượng tồn kho giảm 3,4 triệu thùng trong tuần trước, so với mức giảm 1,7 triệu thùng của tuần trước đó. Sản lượng chưng cất đạt trung bình 4,6 triệu thùng / ngày trong tuần trước, giảm so với 4,7 triệu thùng / ngày một tuần trước đó.

Giống như xăng, các sản phẩm chưng cất cũng có khả năng giảm mạnh trong tuần này và tuần tới vì các nhà máy lọc dầu cần thời gian để trở lại hoạt động bình thường sau khi nguồn cung cấp điện phục hồi ở Texas.

Giá dầu có thể tiếp tục tăng do việc nối lại việc sản xuất bình thường sẽ mất một thời gian, ngay cả sau khi đợt lạnh ở Texas kết thúc và nhiệt độ trở lại bình thường trong mùa này.