Giá dầu tăng cao khi đồng đô la Mỹ yếu đi

09:00 | 17/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai 17/10 do đồng đô la Mỹ giảm mạnh trong khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu từ Trung Quốc để đánh giá nhu cầu tại nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới.
Nga sẽ giữ nguyên sản lượng dầu trong tháng 11Nga sẽ giữ nguyên sản lượng dầu trong tháng 11
Ấn Độ sẽ tăng tốc đa dạng hóa nhập khẩu dầu sau quyết định cắt giảm bất ngờ của OPEC+Ấn Độ sẽ tăng tốc đa dạng hóa nhập khẩu dầu sau quyết định cắt giảm bất ngờ của OPEC+
Giá dầu tăng cao khi đồng đô la Mỹ yếu đi
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau tăng 85 cent, tương đương 0,9%, lên mức 92,48 USD/thùng vào lúc 00:19 GMT, phục hồi từ mức giảm 6,4% vào tuần trước. Dầu thô WTI của Mỹ ở mức 86,34 USD/thùng, tăng 73 cent, tương đương 0,9%, sau khi giảm 7,6% trong tuần trước.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: “Chỉ số đô la Mỹ tương lai giảm hôm nay, điều này cũng tạo cơ hội phục hồi cho thị trường dầu mỏ. Đồng đô la yếu hơn làm cho dầu có giá cả phải chăng hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.”

Trung Quốc dự kiến ​​sẽ công bố dữ liệu kinh tế và thương mại trong tuần này. Mặc dù tăng trưởng GDP quý 3 của nước này có thể phục hồi so với quý trước, nhưng chính sách COVID-19 nghiêm ngặt của ông Tập Cận Bình đã khiến nền kinh tế số 2 thế giới phải đối mặt với điều rất có thể sẽ là năm hoạt động tồi tệ nhất trong gần nửa thế kỷ qua.

Sắp tới, giá dầu dự kiến ​​sẽ tiếp tục biến động do việc OPEC+ cắt giảm sản lượng dẫn tới thắt chặt nguồn cung trước lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu Nga, trong khi đó đồng đô la Mỹ mạnh và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiếp tục tăng lãi suất có thể hạn chế tăng giá.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh