Ấn Độ sẽ tăng tốc đa dạng hóa nhập khẩu dầu sau quyết định cắt giảm bất ngờ của OPEC+

19:00 | 16/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ấn Độ cho biết họ sẽ tăng tốc đa dạng hóa nhập khẩu dầu để phòng ngừa trước bất kỳ sự cắt giảm sản lượng bất ngờ nào của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh.
Cắt giảm sản lượng dầu thực tế trong tháng 11 của OPEC+ có thể chỉ đạt 1 triệu thùng/ngàyCắt giảm sản lượng dầu thực tế trong tháng 11 của OPEC+ có thể chỉ đạt 1 triệu thùng/ngày
Philippines hy vọng sẽ hồi sinh lĩnh vực thượng nguồn sau khi tái phát triển mỏ dầu CadlaoPhilippines hy vọng sẽ hồi sinh lĩnh vực thượng nguồn sau khi tái phát triển mỏ dầu Cadlao
Ấn Độ sẽ tăng tốc đa dạng hóa nhập khẩu dầu sau quyết định cắt giảm bất ngờ của OPEC+
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ trưởng Dầu mỏ Ấn Độ - Hardeep Singh Puri cho biết: “Điều này sẽ gây tổn hại cho các nhà nhập khẩu lớn như Ấn Độ, nước đã chi khoảng 120 tỷ USD vào năm ngoái cho việc nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ”.

Là nước tiêu thụ và nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới, Ấn Độ mua khoảng 85% nhu cầu dầu từ nước ngoài, khi nhu cầu năng lượng của nước này nhằm mục đích tăng cường mở rộng kinh tế.

"Chúng tôi đã đa dạng hóa nguồn cung và chúng tôi sẽ đa dạng hóa hơn nữa... có nhiều nguồn cung và chúng tôi sẽ không ngần ngại tiếp cận chúng", Puri nói tại GeoIndia 2022.

Việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ có thể tạm thời tối đa hóa doanh thu cho các nhà sản xuất OPEC+, nhưng có thể đẩy thế giới vào suy thoái, ông nói thêm.

Các công ty Ấn Độ đã ký các thỏa thuận cung cấp dầu mới với Colombia và Brazil và đang tìm cách mua cổ phần trong các tài sản sản xuất dầu ở nước ngoài, Puri cho biết.

Tỷ trọng dầu của Trung Đông và OPEC trong tổng nhập khẩu của Ấn Độ đã giảm trong một số năm.

Ngoài ra, ông Puri cho biết nhập khẩu dầu của Ấn Độ từ Nga tăng do việc nước này giảm giá dầu. Ông nói thêm, hiện tại Nga không còn giảm giá dầu mạnh như trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto