Giá dầu thô WTI tiếp tục giảm do lo ngại về cung vượt cầu

15:47 | 20/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 19/02, giá dầu thô thế giới tiếp tục giảm mạnh
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô WTI giảm 2.12% xuống 59.24 USD/thùng trong khi dầu thô Brent giảm 1.6% xuống 62.91 USD/thùng sau khi đạt mức cao nhất trong hơn 1 năm trong tuần này.

Thị trường vẫn lo ngại về nguồn cung dư thừa, đặc biệt là khi OPEC+ gặp áp lực tăng sản xuất trở lại do giá dầu tăng liên tục từ cuối tháng 11/2020.

Các công ty năng lượng ở Texas đã bắt đầu chuẩn bị khởi động lại các mỏ dầu khí khi dịch vụ điện và nước được phục hồi. Trước đó, việc dừng hoạt động đã khiến sản lượng của Hoa Kỳ giảm khoảng 20%, tương đương 4 triệu thùng/ngày đối với dầu thô và 21 tỳ feet khối/ngày đối với khí tự nhiên. Các nhà máy dự kiến sẽ hoạt động trở lại trong ngày hôm qua và thông tin này khiến thị trường bớt căng thẳng về việc nguồn cung suy yếu.

Sự sụt giảm giá trong 2 phiên gần đây có thể được cho là 1 nhịp điều chỉnh sau 1 đợt tăng mạnh mạnh và cũng có thể là do việc các nhà đầu tư bắt đầu chốt lời.

Trong phiên hôm qua, dường như thị trường không để ý đến báo cáo tồn kho của EIA trong ngày thứ Năm và điều này rất hiếm xảy ra. EIA cho biết tồn kho dầu thô giảm mạnh hơn 7 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 12/02.

Giá xăng pha chế RBOB tăng 0.7% lên mức 1.8069 USD/gallon.

Giá khí tự nhiên giảm nhẹ 0.42% xuống 3.069 USD/mmBtu. Các công ty dầu khí tại Mỹ tăng số giàn khoan khí tự nhiên thêm 1 trong tuần này và hành động này đã có những áp lực nhất định lên giá.

Giá dầu thô WTI tiếp tục giảm do lo ngại về nguồn cung dư thừaGiá dầu thô WTI tiếp tục giảm do lo ngại về nguồn cung dư thừa
Giá dầu hôm nay 19/2 giảm nhẹ trong điều kiện thời tiết bất thường tại MỹGiá dầu hôm nay 19/2 giảm nhẹ trong điều kiện thời tiết bất thường tại Mỹ
Giá dầu hôm nay 18/2 tăng mạnh khi các giàn khoan Mỹ bị đóng băngGiá dầu hôm nay 18/2 tăng mạnh khi các giàn khoan Mỹ bị đóng băng

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)