Gíá dầu thô WTI tiếp tục cao trong những phiên sắp tới

03:14 | 06/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 04/03, giá dầu thô WTI tăng mạnh 4.16% lên mức 63.83 USD/thùng.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong ngày hôm nay, chúng tôi dự đoán giá sẽ tiếp tục tăng và dao động trong khoảng 64.20 – 65.00.

Trong ngày hôm qua, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC+) đã quyết định gia hạn cắt giảm sản lượng vào tháng 04/2021. Hầu hết các thành viên trong nhóm sẽ giữ sản lượng ở mức ổn định, ngoại trừ Nga và Kazakhstan – 2 quốc gia được phép tăng nhẹ sản lượng. Không chỉ vậy, Saudi Arabia cho biết sẽ tiếp tục tự nguyện giới hạn sản xuất ở mức 1 triệu thùng/ngày cho đến tháng 07/2021.

Thông tin này sẽ có tác động rất tích cực lên giá và quyết định của OPEC+ là rất đúng với kỳ vọng của thị trường. Trước cuộc họp, các nhà đầu tư đã dự đoán rằng OEPC+ sẽ cắt giảm tổng cộng khoảng 1.5 triệu thùng/ngày trong tháng sau. Mặc dù đã được phản ánh trong giá trong đêm qua nhưng theo chúng tôi, nếu phá vỡ được vùng 65 thì có nhiều khả năng giá sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Giá đã phá vỡ thành công đỉnh cũ ở 63.81, do đó trend tăng sẽ tiếp tục. Chỉ số RSI cho thấy sự phân kỳ nên cũng gợi ý rằng giá sẽ tăng.

Giá dầu hôm nay 5/3 tăng mạnh khi OPEC+ đề nghị không tăng sản lượngGiá dầu hôm nay 5/3 tăng mạnh khi OPEC+ đề nghị không tăng sản lượng
Giá dầu thô sẽ tăng trong khi chờ đợi cuộc họp từ OPEC+Giá dầu thô sẽ tăng trong khi chờ đợi cuộc họp từ OPEC+
Giá dầu thô tăng mạnh trước thông tin tích cực từ vaccine Covid-19Giá dầu thô tăng mạnh trước thông tin tích cực từ vaccine Covid-19

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto