Giá dầu thô sẽ tăng trong khi chờ đợi cuộc họp từ OPEC+

03:10 | 05/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 03/03, giá dầu thô WTI tăng 2.56% lên 61.28 USD/thùng.
Giá dầu thô sẽ tăng trong khi chờ đợi cuộc họp từ OPEC+
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong ngày hôm nay, chúng tôi dự đoán giá sẽ tiếp tục tăng và dao động trong khoảng 61.10 – 62.00. Tâm điểm của thị trường sẽ là cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC+) và quyết định của họ có thể dẫn dắt giá trong những phiên sắp tới.

Trong tối qua, có 3 nguồn tin của OPEC+ nói với Reuters rằng nhóm đang xem xét việc gia hạn cắt giảm sản lượng kể từ tháng 04/2021 vì phục hồi trong nhu cầu vẫn còn mong manh do cuộc khủng hoảng Covid-19.

Hiện nay, thị trường kỳ vọng OPEC+ tăng sản lượng thêm 500,000 thùng/ngày và Saudi Arabia chấm dứt việc tự nguyện cắt giảm 1 triệu thùng/ngày kể từ tháng 4, khiến nguồn cung tăng tổng cộng 1.5 triệu thùng/ngày. OPEC+ cho biết đợt tăng giá gần đây được thúc đẩy bởi các nhà đầu cơ hơn là những cải thiện về các nguyên tắc cơ bản của thị trường.

Có thể thấy lực mua trong phiên hôm qua rất mạnh, giúp giá gần như phục hồi sau 2 phiên giảm liên tiếp. Chỉ số RSI đang phân kì, cho thấy giá sẽ tiếp tục tăng trong hôm nay, sau khi được xác nhận bởi 1 cây nến tăng.

Giá dầu thô tăng mạnh trước thông tin tích cực từ vaccine Covid-19Giá dầu thô tăng mạnh trước thông tin tích cực từ vaccine Covid-19
Giá dầu hôm nay 4/3 tăng trước thềm cuộc họp OPEC+Giá dầu hôm nay 4/3 tăng trước thềm cuộc họp OPEC+
Giá dầu thô WTI tiếp tục suy yếu do lo ngại nguồn cung gia tăngGiá dầu thô WTI tiếp tục suy yếu do lo ngại nguồn cung gia tăng

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)