Giá dầu thô khả năng cao sẽ điều chỉnh nhẹ trước khi quay trở lại đà tăng

21:42 | 02/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong vòng 2 tuần, khi thị trường kỳ vọng Liên minh châu Âu EU sẽ sớm thiết lập các lệnh cấm vận lên ngành dầu khí của Nga. Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI tăng 3.27% lên 105.36 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 2.2% lên 107.26 USD/thùng.
Dầu thô tiếp tục giảm giá với nhiều yếu tố tác độngDầu thô tiếp tục giảm giá với nhiều yếu tố tác động
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (18/4 - 24/4): EU kiên quyết rời xa nguồn năng lượng Nga khiến thị trường dầu thô Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (18/4 - 24/4): EU kiên quyết rời xa nguồn năng lượng Nga khiến thị trường dầu thô "chao đảo"
Giá dầu tăng trở lại trước thông tin EU có thể ra lệnh cấm nhập khẩu dầu của NgaGiá dầu tăng trở lại trước thông tin EU có thể ra lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga
Giá dầu thô khả năng cao sẽ điều chỉnh nhẹ trước khi quay trở lại đà tăng
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bất chấp các tuyên bố của Thủ tướng Đức về việc nước này đang chuẩn bị cho việc nhập khẩu khí đốt từ Nga, thực tế cho thấy an ninh năng lượng của quốc gia vẫn luôn là vấn đề phải đặt lên hàng đầu. Các nhà phân phối khí đốt tại châu Âu, trong đó có cả Đức, Hungary được cho là đang chuẩn bị mở các tài khoản bằng đồng Rúp tại ngân hàng Gazprombank, Thụy Sĩ. Đây có thể xem là động thái nhằm đáp ứng phần nào yêu cầu thanh toán bằng tiền Rúp của chính phủ Nga mà không vi phạm lệnh cấm của EU.

Có thể thấy, ngay cả trong trường hợp gói cấm vận mới của EU nhắm vào ngành dầu khí của Nga, vẫn sẽ có những “kẽ hở” để các thành viên có thể đảm bảo nguồn cung của mình, ví dụ đẩy lùi thời hạn bắt đầu cấm vận, giống lệnh cấm nhập khẩu than trước đó. Đối với Mỹ, một mặt nước này cho biết sẽ giúp đỡ các đồng minh bằng việc gia tăng sản lượng, tuy nhiên cũng liên tục cảnh báo EU cần cân nhắc thận trọng các hậu quả có thể có từ giá năng lượng cao. Đây ít nhất cũng sẽ là yếu tố để kìm hãm đà tăng của giá dầu.

Khối lượng giao dịch có phần suy giảm trong tháng 4 cũng phần nào là cho thấy lo ngại rủi ro đang gia tăng trên thị trường. Trước một loạt các ẩn số như phản ứng của các nước phương Tây với cuộc chiến Nga - Ukraine, lo ngại từ sự giảm tốc trong kinh tế toàn cầu, như Quỹ Tiền tệ IMF từng cảnh báo hay khối lượng xuất khẩu dầu thực tế của Nga trong thời gian tới.

Về mặt kỹ thuật, MACD cắt dần lên đường Signal trong khi RSI đang hướng lên trên. Giá dầu có thể điều chỉnh nhẹ về vùng 104 USD/thùng trước khi quay lại đà tăng và tiến tới vùng 106-107 USD/thùng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)