Dầu thô tiếp tục giảm giá với nhiều yếu tố tác động

08:53 | 29/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm xuống mức thấp hơn hôm 29/4 do Trung Quốc tiếp tục lệnh cấm vận bởi COVID-19 ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu dầu thô, tuy nhiên lo ngại về gián đoạn nguồn cung từ các lệnh trừng phạt của phương Tây gây ra hạn chế xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm từ Nga đã làm củng cố giá dầu.
Dầu giảm giá trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Trung QuốcDầu giảm giá trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Trung Quốc
Giá dầu tiếp tục tăng ổn địnhGiá dầu tiếp tục tăng ổn định
Dầu thô tiếp tục giảm giá với nhiều yếu tố tác động
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu Brent giao sau giảm 4 cent xuống 107,55 USD/thùng sau khi tăng 2,1% trong phiên trước. Hợp đồng trước tháng 6 sẽ hết hạn vào 29/4. Hợp đồng giao tháng 7 tích cực hơn giảm 30 cent xuống 106,96 USD/thùng.

Giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 49 cent, tương đương 0,5%, xuống 104,87 USD/thùng sau khi cao hơn 3,3% vào hôm 28/4.

Cả hai hợp đồng dự kiến ​​sẽ kết thúc vào tuần cao hơn, với WTI trên đà đạt được 5 tháng tăng liên tiếp, được thúc đẩy bởi khả năng Đức sẽ gia nhập các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu khác trong lệnh cấm vận đối với dầu của Nga.

Tuy nhiên, giá dầu vẫn biến động do Bắc Kinh không có dấu hiệu nới lỏng các biện pháp khóa cửa bất chấp tác động đến nền kinh tế và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Về nguồn cung, OPEC+ có khả năng sẽ bám sát thỏa thuận hiện tại và đồng ý một mức tăng sản lượng nhỏ khác cho tháng 6 khi nhóm họp vào ngày 5/5.

Tuy nhiên, sản lượng dầu của Nga có thể giảm tới 17% vào năm 2022 khi các lệnh trừng phạt của phương Tây áp đặt lên Moscow vì cuộc xung đột với Ukraine làm tổn hại đến đầu tư và xuất khẩu. Nga gọi đây là một "hoạt động quân sự đặc biệt" nhằm giải giáp Ukraine.

Các lệnh trừng phạt cũng khiến các tàu Nga ngày càng gặp khó khăn trong việc gửi dầu cho khách hàng, khiến Exxon Mobil Corp (XOM.N) phải tuyên bố bất khả kháng đối với hoạt động của Sakhalin-1 và cắt giảm sản lượng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto