Giá dầu lại giảm do nguồn cung lớn hơn và nhu cầu của Trung Quốc giảm

09:35 | 01/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch châu Á ngày 1/9, do nguồn cung tăng và nỗi lo ngại nền kinh tế toàn cầu có thể chậm lại hơn nữa khi Trung Quốc đưa ra nhiều hạn chế mới phòng chống COVID-19.
Mỹ phải xây dựng kho dự trữ dầu diesel chiến lượcMỹ phải xây dựng kho dự trữ dầu diesel chiến lược
Dự trữ dầu mỏ chiến lược của Mỹ ở mức thấp nhất trong 4 thập kỷDự trữ dầu mỏ chiến lược của Mỹ ở mức thấp nhất trong 4 thập kỷ
Giá dầu lại giảm do nguồn cung lớn hơn và nhu cầu của Trung Quốc giảm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau giảm 37 cent, tương đương 0,4%, xuống còn 95,27 USD/thùng vào lúc 00:00 GMT. Giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ West Texas Intermediate (WTI) giảm 32 cent, tương đương 0,4% xuống còn 89,23 USD/thùng.

Sở dĩ thị trường biến động gần đây là do lo ngại về nguồn cung không đủ trong những tháng sau khi Nga tấn công Ukraine và khi OPEC vật lộn để tăng sản lượng.

Tuy nhiên, sản lượng ở cả OPEC và Mỹ đã tăng lên mức cao nhất kể từ những ngày đầu của đại dịch coronavirus. Theo khảo sát của Reuters, sản lượng của OPEC đạt 29,6 triệu thùng/ngày trong tháng gần đây nhất, trong khi sản lượng của Mỹ tăng lên 11,82 triệu thùng/ngày trong tháng 6. Sản lượng của cả OPEC và Mỹ đều ở mức cao nhất kể từ tháng 4/2020.

Trong khi đó, hoạt động của các nhà máy ở Trung Quốc tiếp tục giảm trong tháng 8 do nhiễm COVID mới, đợt nắng nóng tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ và lĩnh vực bất động sản bị ảnh hưởng nặng nề.

Bộ trưởng tài chính của các nước G7 sẽ thảo luận về việc giới hạn giá đề xuất của Chính quyền Mỹ Biden đối với dầu của Nga khi họ họp vào thứ Sáu 2/9, Nhà Trắng cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto