Mỹ phải xây dựng kho dự trữ dầu diesel chiến lược

10:00 | 01/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) được thành lập nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các nước tiêu thụ trong thời gian nguồn cung năng lượng bị gián đoạn nghiêm trọng.
Afghanistan chuẩn bị nhận xăng từ NgaAfghanistan chuẩn bị nhận xăng từ Nga
Công ty dầu mỏ quốc gia Ecuador cảnh báo Trafigura ngừng nhập khẩu dầu diesel của NgaCông ty dầu mỏ quốc gia Ecuador cảnh báo Trafigura ngừng nhập khẩu dầu diesel của Nga
Mỹ phải xây dựng kho dự trữ dầu diesel chiến lược
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một số quốc gia thành viên đã đưa ra các chương trình để bảo vệ người tiêu dùng ở quốc gia của họ bằng cách hạn chế xuất khẩu. Ví dụ, Na Uy đang hạn chế xuất khẩu điện để duy trì sự ổn định trên thị trường nội địa.

Mỹ vừa cảnh báo về hành động tương tự, điều đó đe dọa ngành công nghiệp dầu mỏ của Mỹ trừ khi các công ty chuyển sản lượng xăng và dầu diesel vào hàng tồn kho của Mỹ ở Đông Bắc hơn là xuất khẩu sản phẩm này.

Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm lo ngại mức tồn kho dầu diesel và xăng thấp khiến Mỹ có nguy cơ thiếu hụt trong mùa đông năm nay.

Để giải quyết vấn đề này, Granholm đã kêu gọi các công ty dầu mỏ lớn của Mỹ bổ sung lượng xăng và dầu diesel vào kho thay vì xuất khẩu để đáp ứng nhu cầu toàn cầu. Granholm cũng ám chỉ rằng chính phủ Mỹ có thể sử dụng quyền hành pháp để cấm hoặc hạn chế xuất khẩu nếu yêu cầu của bà bị phớt lờ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto