Công ty dầu mỏ quốc gia Ecuador cảnh báo Trafigura ngừng nhập khẩu dầu diesel của Nga

06:22 | 31/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty dầu mỏ quốc gia Ecuador - Petroecuador đã yêu cầu công ty kinh doanh hàng hóa toàn cầu Trafigura ngừng nhập khẩu dầu diesel của Nga nhằm tuân thủ các lệnh trừng phạt nhắm vào xuất khẩu năng lượng của Nga, Petroecuador cho biết trong một thông cáo vào cuối ngày 29/8.
Iran sẵn sàng tung hàng triệu thùng dầu ra thị trườngIran sẵn sàng tung hàng triệu thùng dầu ra thị trường
Indonesia có thể tăng 30% giá xăng dầuIndonesia có thể tăng 30% giá xăng dầu
Công ty dầu mỏ quốc gia Ecuador cảnh báo Trafigura ngừng nhập khẩu dầu diesel của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cảnh báo công khai của Petroecuador đối với Trafigura được đưa ra sau các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu và Mỹ áp đặt đối với nguồn cung cấp năng lượng của Nga sau khi xung đột Ukraine vào tháng 2. Nga gọi các hành động của mình ở Ukraine là "một hoạt động quân sự đặc biệt".

Petroecuador tìm cách ngừng nhập khẩu từ Nga để tránh hậu quả, bao gồm cả các biện pháp trừng phạt Ecuador và các quan chức của nước này. Ecuador phụ thuộc vào nguồn cung dầu diesel từ nước ngoài để sử dụng cho nhiên liệu động cơ và điện.

Theo một hợp đồng mua bán dầu diesel được trao vào tháng 6 cho Trafigura có trụ sở tại Geneva, công ty này đã được cảnh báo tránh nguồn cung của Nga vì họ đã giao 1,68 triệu thùng dầu diesel cho Petroecuador trong sáu chuyến hàng từ tháng 7 đến tháng 9.

Trong thông cáo của mình, Petroecuador cho biết họ đã tìm thấy một lô hàng chủ yếu là sản phẩm của Nga.

Trafigura đã giao lô hàng dầu diesel thứ tư khoảng 275.000 thùng vào thứ Bảy tuần trước, 95% trong số đó có xuất xứ từ Nga và 5% còn lại từ Panama, theo thông cáo của Petroecuador. Hiện chưa rõ tình trạng lô hàng. Trafigura cho biết trong một thông cáo hôm 29/8 họ không bình luận về các lô hàng riêng lẻ, tuy nhiên họ hoàn toàn tuân thủ các lệnh trừng phạt của EU. Họ không giải quyết yêu cầu ngừng nhập khẩu dầu diesel từ Nga của Petroecuador.

Petroecuador nhấn mạnh họ đã bao gồm điều khoản cấm nhập khẩu sản phẩm của Nga trong hợp đồng cung cấp dầu diesel, trị giá 256,3 triệu USD.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh