Iran sẵn sàng tung hàng triệu thùng dầu ra thị trường

14:05 | 30/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Iran có một lượng dầu đáng kể trong kho nổi mà nước này có thể nhanh chóng tung ra thị trường nếu thỏa thuận với Mỹ được hoàn tất.
Doanh thu xuất khẩu khí đốt của Iran tăng 64%Doanh thu xuất khẩu khí đốt của Iran tăng 64%
Mỹ tiếp tục tìm cách tăng nguồn cung khí đốt cho châu ÂuMỹ tiếp tục tìm cách tăng nguồn cung khí đốt cho châu Âu
Iran sẵn sàng tung hàng triệu thùng dầu ra thị trường
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong một bản cập nhật vào đầu tháng này, OilX cho biết Iran đang có khoảng 40 triệu thùng dầu, phần lớn trong số đó có lẽ là sản phẩm dầu ngưng (khí ngưng).

Vortexa ước tính dầu thô trong kho nổi của Iran ở mức 60 - 70 triệu thùng, trong khi Kpler ước tính chúng ở mức 93 triệu thùng, theo Bloomberg đưa tin hôm 28/8.

Tuy nhiên, khối lượng cụ thể sẽ không được công bố ngay lập tức, vì các vấn đề như bảo hiểm và vận chuyển sẽ cần phải được giải quyết trước tiên.

John Driscoll, Giám đốc của JTD Energy Services chia sẻ với Bloomberg: “Iran đã tích trữ được một lượng lớn hàng hóa có thể sớm tung ra thị trường”.

Hiện tại, Iran và Mỹ đều đang xem xét dự thảo cuối cùng do Liên minh châu Âu (EU) đề xuất, tổ chức này đóng vai trò trung gian trong các cuộc đàm phán.

Theo một báo cáo gần đây của Financial Times, một thỏa thuận hạt nhân sẽ có nghĩa là sự trở lại của dầu thô của Iran quay trở lại thị trường quốc tế với khoảng 1,3 triệu thùng/ngày sẽ góp phần làm giảm đáng kể giá xăng dầu, ít nhất là trong một khoảng thời gian ngắn.

Iran đang rất háo hức để tăng cường xuất khẩu dầu thô nhưng nước này cũng đã báo hiệu rằng họ sẽ không vội vàng tham gia một thỏa thuận cho đến khi các yêu cầu cuối cùng của họ được thực hiện.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc