Doanh thu xuất khẩu khí đốt của Iran tăng 64%

19:05 | 29/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc điều hành Tập đoàn Khí đốt quốc gia Iran (NIGC) cho biết doanh thu xuất khẩu khí đốt của nước này đã tăng 64% trong năm đầu tiên kể từ khi Tổng thống Raeisi nhậm chức vào tháng 9/2021.
Mỹ tiếp tục tìm cách tăng nguồn cung khí đốt cho châu ÂuMỹ tiếp tục tìm cách tăng nguồn cung khí đốt cho châu Âu
Cuba yêu cầu Mỹ hỗ trợ kỹ thuật xử lý hậu quả sau vụ cháy kho dầu nghiêm trọngCuba yêu cầu Mỹ hỗ trợ kỹ thuật xử lý hậu quả sau vụ cháy kho dầu nghiêm trọng
Doanh thu xuất khẩu khí đốt của Iran tăng 64%
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phát biểu tại một buổi lễ được tổ chức nhân dịp Tuần lễ Chính phủ để khởi động một số dự án cung cấp khí đốt vào Chủ nhật (28/8), Giám đốc điều hành Tập đoàn Khí đốt quốc gia Iran (NIGC) - Majid Chegeni cho biết: “Chúng tôi đã nhận thấy doanh thu xuất khẩu khí đốt tăng 64% và khai trương 503 km đường ống dẫn khí đốt mới”.

Vị quan chức này cũng đề cập đến hoạt động của các dự án cung cấp khí đốt, ông nói: “Hiện nay, chúng ta đang chứng kiến hoạt động của các đường ống dẫn khí đốt và cung cấp khí đốt cho 16 thành phố, 1.091 ngôi làng cũng như 1.959 ngành công nghiệp trong khu vực với mức tín dụng Rls. 103.000 tỷ”.

Thứ trưởng Bộ Dầu mỏ Iran cũng đã chỉ ra các dự án với các hoạt động sẽ được triển khai bắt đầu trong Tuần lễ Chính phủ. Ông cho biết: “Trong buổi lễ này, các hoạt động được thực hiện nhằm cung cấp khí đốt cho 9 thành phố, 928 ngôi làng và hơn 2.000 ngành công nghiệp cũng sẽ bắt đầu với một khoản tín dụng hơn 53 tỷ rials”.

“Như các bạn đã biết, hơn 75% năng lượng hỗn hợp của đất nước với 30 triệu người đăng ký, bao gồm cả trong nước, thương mại, công nghiệp và nông nghiệp đều phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên. Quả thật không ngoa khi nói rằng ngành công nghiệp khí đốt là trái tim đang đập của nền kinh tế đất nước ta”, Chegeni nói thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc