Mỹ tiếp tục tìm cách tăng nguồn cung khí đốt cho châu Âu

10:05 | 28/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thư ký báo chí Nhà Trắng, bà Karine Jean-Pierre cho biết Mỹ đang tiếp tục tìm cách để tăng nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên cho châu Âu và vẫn còn rất nhiều công việc đang được thực hiện theo hướng này. Nhưng đến nay Washington đã đạt được một số thành công bước đầu.
Trung Quốc khởi công xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh lớn nhất thế giớiTrung Quốc khởi công xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh lớn nhất thế giới
Indonesia sẽ không nâng mức trợ giá nhiên liệu trong quý IIIIndonesia sẽ không nâng mức trợ giá nhiên liệu trong quý III
Mỹ tiếp tục tìm cách tăng nguồn cung khí đốt cho châu Âu
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bà nói: "Chúng tôi đã có nhiều tiến bộ kể từ tháng 3 năm nay. Xuất khẩu LNG toàn cầu sang châu Âu đã tăng 84% so với năm 2021, trong khi tỷ trọng xuất khẩu LNG của Mỹ đã tăng gần gấp 3 lần.

Chúng tôi biết mình còn nhiều việc phải làm. Và chúng tôi sẽ tiếp tục tìm cách để tăng lượng dự trữ khí đốt ở châu Âu, cùng với việc nỗ lực giảm nhu cầu khí đốt tự nhiên của châu Âu thông qua hiệu quả năng lượng và triển khai năng lượng sạch. Con đường dẫn đến an ninh năng lượng đòi hỏi chúng tôi phải nỗ lực gấp đôi để chuyển đổi sang nền kinh tế năng lượng sạch. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với châu Âu về mục tiêu chung này".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc