Trung Quốc khởi công xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh lớn nhất thế giới

14:05 | 23/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sinopec của Trung Quốc đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh lớn nhất thế giới từ các nguồn tái tạo, dự kiến nhà máy này ​​sẽ được đưa vào hoạt động từ tháng 6/2023.
Xuất khẩu xăng của Trung Quốc tăng theo cơ chế hạn ngạch mớiXuất khẩu xăng của Trung Quốc tăng theo cơ chế hạn ngạch mới
Hoa Kỳ: California đặt mục tiêu đầy tham vọng về điện gió ngoài khơiHoa Kỳ: California đặt mục tiêu đầy tham vọng về điện gió ngoài khơi
Trung Quốc khởi công xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh lớn nhất thế giới
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tập đoàn Hóa chất và Dầu khí Trung Quốc - Sinopec lên kế hoạch sản xuất 20.000 tấn hydro xanh mỗi năm khi cơ sở này hoàn thành với mức giảm lượng phát thải CO2 dự kiến ​​là khoảng 485.000 tấn/năm.

Tổng vốn để xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh lớn nhất thế giới nằm ở Tân Cương này dự đoán sẽ là khoảng 470,8 triệu USD, với các tấm pin mặt trời có diện tích hơn 630 ha. Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, chi phí sản xuất hydro xanh sẽ chỉ ở mức 2,67 USD/kg.

Trước đó, "gã khổng lồ năng lượng" Sinopec này đã thông báo rằng toàn bộ quá trình sản xuất của dự án trọng điểm này của Sinopec sẽ sử dụng hydro xanh (từ sản xuất điện mặt trời, chuyển hóa, lưu trữ, vận chuyển và tinh chế hydro).

Cơ sở này sẽ xây dựng một nhà máy điện mặt trời với công suất 300 MW, một nhà máy sản xuất hydro từ điện phân nước, các bể chứa hydro và đường ống dẫn khí hydro, thông tin theo các báo cáo trước đó cho biết.

Hydro được sản xuất tại nhà máy này trong tương lai sẽ cung cấp hydro xanh cho nhà máy lọc dầu Tahe của Sinopec ở Tân Cương để thay thế cho việc sản xuất hydro từ khí tự nhiên.

Sinopec ước tính rằng trong tương lai, toàn ngành dầu khí sẽ tạo ra một thị trường với quy mô hơn 14,8 tỷ USD nhờ việc thay thế hydro xám bằng hydro xanh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc