Cuba yêu cầu Mỹ hỗ trợ kỹ thuật xử lý hậu quả sau vụ cháy kho dầu nghiêm trọng

03:10 | 28/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cuba cho biết họ đã tìm kiếm sự hỗ trợ kỹ thuật của Mỹ để xử lý hậu quả sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại cơ sở lưu trữ dầu Matanzas khiến 16 lính cứu hỏa thiệt mạng.
Trung Quốc khởi công xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh lớn nhất thế giớiTrung Quốc khởi công xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh lớn nhất thế giới
Indonesia sẽ không nâng mức trợ giá nhiên liệu trong quý IIIIndonesia sẽ không nâng mức trợ giá nhiên liệu trong quý III
Cuba yêu cầu Mỹ hỗ trợ kỹ thuật xử lý hậu quả sau vụ cháy kho dầu nghiêm trọng
Đám cháy nghiêm trọng tại cảng Matanzas, Cuba, ngày 8/8/2022

Các chuyên gia từ Cuba và Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đã có một cuộc thảo luận trực tuyến vào thứ Tư (24/8) về nỗ lực dọn sạch vết dầu loang tại cảng dầu Matanzas nằm ở phía đông thủ đô Havana. Bộ Ngoại giao Cuba cho biết “cuộc họp này diễn ra rất chuyên nghiệp và hiệu quả”.

Theo Bộ Ngoại giao Cuba, nước này đã yêu cầu Mỹ đánh giá những nỗ lực của họ trong việc khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn cho đến nay và bày tỏ mong muốn về việc được tiếp cận với các kỹ thuật và quy trình sáng tạo của EPA, các cơ quan và các công ty dầu khí khác của Mỹ.

Trước đó vào ngày 8/8, sét đã đánh trúng một bể chứa dầu tại Matanzas, ngọn lửa đã nhanh chóng lan sang ba bể khác. Với sự nỗ lực phối hợp của các lực lượng, đám cháy nghiêm trọng này đã được dập tắt sau một tuần. Chính phủ Cuba cho biết đây là vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất trong lịch sử của quốc đảo Ca-ri-bê này.

Vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, Mỹ đã tư vấn kỹ thuật cho Cuba qua điện thoại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc