Afghanistan chuẩn bị nhận xăng từ Nga

10:05 | 31/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính quyền Taliban đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng tại Moscow về các điều khoản của hợp đồng để Afghanistan mua xăng và benzen từ Nga, các quan chức Bộ Thương mại Afghanistan nói với Reuters.
Giá dầu trượt dốc do lạm phát tăng cao hơnGiá dầu trượt dốc do lạm phát tăng cao hơn
Oman chuẩn bị xây dựng đường ống dẫn dầu mớiOman chuẩn bị xây dựng đường ống dẫn dầu mới
Afghanistan chuẩn bị nhận xăng từ Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Habiburahman Habib - người phát ngôn của Bộ Thương mại và Công nghiệp Afghanistan, xác nhận một phái đoàn chính thức do Bộ Thương mại chủ trì đã đến thủ đô của Nga và hoàn tất các hợp đồng cung cấp lúa mì, khí đốt và dầu.

Một nguồn tin từ văn phòng Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp tiết lộ với Reuters, các quan chức kỹ thuật của Bộ này và Bộ Tài chính đã ở lại Moscow để thảo luận về các hợp đồng.

"Chúng tôi đang đàm phán về văn bản của hợp đồng, chúng tôi gần như đã thống nhất về xăng và benzen", quan chức này cho biết và họ dự kiến sẽ sớm hoàn thành. Người phát ngôn tại các bộ ngoại giao và năng lượng của Nga đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Các hợp đồng này được đưa ra sau khi một phái đoàn của Taliban do Bộ trưởng Thương mại dẫn đầu đến thăm Nga vào giữa tháng 8 để hội đàm về thương mại.

Nếu được hoàn thành, hợp đồng này sẽ là dấu hiệu cho thấy các nước ngoài ngày càng làm ăn với Taliban, mặc dù chính quyền của họ không được bất kỳ chính phủ quốc tế nào chính thức công nhận. Thương vụ này diễn ra khi Mỹ cố gắng thuyết phục các quốc gia khác cắt giảm sử dụng dầu của Nga, nhằm hạn chế nguồn thu từ dầu mỏ của Moscow.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh