Giá dầu trượt dốc do lạm phát tăng cao hơn

09:30 | 30/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm hôm thứ Ba 30/8 sau khi ghi nhận mức tăng cao nhất trong hơn một tháng ở phiên trước đó, do lo ngại lạm phát toàn cầu làm lu mờ triển vọng cắt giảm sản lượng của OPEC+.
Indonesia có thể tăng 30% giá xăng dầuIndonesia có thể tăng 30% giá xăng dầu
Oman chuẩn bị xây dựng đường ống dẫn dầu mớiOman chuẩn bị xây dựng đường ống dẫn dầu mới
Giá dầu trượt dốc do lạm phát tăng cao hơn
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau giảm 39 cent, tương đương 0,3% xuống còn 104,70 USD/thùng vào lúc 00h12 GMT sau khi tăng 4,1% vào thứ Hai 29/8. Dầu thô WTI của Mỹ ở mức 96,79 USD/thùng, giảm 21 cent, tương đương 0,2%, sau khi tăng 4,2% trong phiên trước.

Lạm phát đang ở mức gần hai con số ở nhiều nền kinh tế lớn nhất thế giới - mức chưa từng thấy trong gần nửa thế kỷ qua và các nhà đầu tư lo ngại rằng Mỹ và châu Âu sẽ tiếp tục tăng lãi suất mạnh mẽ hơn.

Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết sản lượng dầu của Nga cũng đã vượt quá kỳ vọng sau cuộc chiến ở Ukraine. Tuy nhiên, ông nói rằng Moscow - vốn gọi các hành động của mình ở Ukraine là "một hoạt động đặc biệt" - sẽ ngày càng khó duy trì hoạt động sản xuất khi các lệnh trừng phạt của phương Tây bắt đầu có hiệu lực.

Người đứng đầu cơ quan này cũng cho biết các quốc gia thành viên IEA có thể giải phóng thêm dầu từ các kho dự trữ dầu chiến lược (SPR) nếu họ thấy cần thiết.

Ả Rập Xê-út, nhà sản xuất hàng đầu trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), tuần trước đã đưa ra cảnh báo khả năng cắt giảm sản lượng.

Dự trữ dầu thô của Mỹ có khả năng giảm 600.000 thùng với sản phẩm chưng cất và dự trữ xăng cũng giảm trong tuần trước, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm 29/8.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto