Dự trữ dầu mỏ chiến lược của Mỹ ở mức thấp nhất trong 4 thập kỷ

03:00 | 01/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dự trữ dầu mỏ chiến lược của Mỹ đang ở mức thấp nhất kể từ năm 1984, theo số liệu công bố gần đây của Bộ Năng lượng.
Serbia nỗ lực tìm kiếm nguồn cung thay thế dầu mỏ NgaSerbia nỗ lực tìm kiếm nguồn cung thay thế dầu mỏ Nga
Giá dầu nhích nhẹ nhờ tồn kho nhiên liệu của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiếnGiá dầu nhích nhẹ nhờ tồn kho nhiên liệu của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến
Dự trữ dầu mỏ chiến lược của Mỹ ở mức thấp nhất trong 4 thập kỷ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mặc dù Tổng thống Joe Biden đã dựa vào việc cạn kiệt dự trữ của Mỹ để giảm giá xăng dầu, tuy nhiên chính quyền của ông không có kế hoạch bổ sung dự trữ cho đến sau năm tới.

Mỹ đã tiêu thụ hết 18 triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ vào tháng 8, khiến lượng tồn kho hiện tại ở mức 450 triệu thùng vào thứ Sáu tuần trước. Nhà Trắng đã cho phép bán 20 triệu thùng vào cuối tháng 7, ngoài 125 triệu thùng đã được bán hết trong sáu tháng đầu năm.

Giá xăng đã tăng vọt dưới thời Tổng thống Biden, với việc các đảng viên Cộng hòa đổ lỗi nguyên nhân là do các chính sách năng lượng xanh của Tổng thống và sự đàn áp sản xuất dầu trong nước. Giá xăng tăng từ mức trung bình 2,28 USD/gallon vào tháng 12/2020 lên 3,40 USD một năm sau đó. Do các thị trường quay cuồng với cuộc xung đột ở Ukraine và việc Tổng thống Biden cấm vận nhập khẩu dầu của Nga, nên một gallon xăng trung bình có giá kỷ lục 5 USD trong tháng 6 vừa qua.

Tuy nhiên, Bộ Tài chính Mỹ ước tính vào tháng trước rằng giá xăng sẽ tăng thêm 40 cent/gallon nếu Tổng thống Biden không mở kho dự trữ. Giờ đây, với gần 150 triệu thùng được bán ra, giá đã trở lại mức tháng 2 là 3,85 USD, theo số liệu trực tiếp từ Hiệp hội Ô tô Mỹ hôm thứ Hai 29/8.

Một số lo dầu do Tổng thống Biden giải phóng đã được bán cho các nhà máy lọc dầu nước ngoài, với gần một triệu thùng sẽ được chuyển đến một công ty con của Sinopec.

Chính quyền Biden đã bán bớt khoảng 1/4 trữ lượng dầu của Mỹ trong năm nay và vẫn chưa rõ chính quyền có kế hoạch rút cạn kho dự trữ trong bao lâu nữa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh