Giá dầu giảm gần 3% do tình hình Covid-19 tại Trung Quốc có thể làm suy yếu nhu cầu dầu

13:13 | 25/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu bị đẩy xuống mức thấp hơn vào đầu tuần do lo ngại đợt bùng phát Covid-19 lan rộng ở Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu toàn cầu.
Exxon trúng gói thầu trị giá 106 triệu USD ở mỏ dầu ngoài khơi GuyanaExxon trúng gói thầu trị giá 106 triệu USD ở mỏ dầu ngoài khơi Guyana
Mỹ cảnh báo châu Âu về hậu quả nghiêm trọng nếu cấm hoàn toàn năng lượng của NgaMỹ cảnh báo châu Âu về hậu quả nghiêm trọng nếu cấm hoàn toàn năng lượng của Nga
Nga có cách hay để ổn định giá xăng dầu trong nướcNga có cách hay để ổn định giá xăng dầu trong nước
Xuất khẩu dầu thô của Nga tăng vọt bất chấp nỗ lực cấm vận năng lượng của MỹXuất khẩu dầu thô của Nga tăng vọt bất chấp nỗ lực cấm vận năng lượng của Mỹ
Giá dầu giảm gần 3% do tình hình Covid-19 tại Trung Quốc có thể làm suy yếu nhu cầu dầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu WTI giao sau giảm 2,9% xuống còn 99,34 USD/thùng vào lúc 9h24 sáng theo giờ Singapore. Giá dầu Brent giao sau giảm 2,6% xuống còn 103,85 USD.

Thượng Hải báo cáo số ca tử vong hằng ngày kỷ lục vào cuối tuần qua, trong khi các nhà chức trách ở Bắc Kinh cảnh báo virus đang âm thầm lây lan. Nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới đang đối mặt với cú sốc nhu cầu dầu tồi tệ nhất trong tháng này kể từ những ngày đầu của virus coronavirus.

Những biện pháp của Trung Quốc đối với Covid-19 tạo thêm một nguồn biến động khác cho thị trường dầu mỏ vốn bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công của Nga vào Ukraine. Chiến tranh đã làm gia tăng lạm phát, và Liên minh châu Âu đang thảo luận các biện pháp hạn chế nhập khẩu dầu từ Nga. Điều đó có thể thắt chặt thị trường và đẩy giá lên cao hơn.

Trung Quốc đã thực hiện khóa cửa ở một số thành phố khi nước này theo đuổi chiến lược Covid Zero. Cư dân ở một quận ở Bắc Kinh được yêu cầu phải tuân thủ ba ngày xét nghiệm vi rút bắt đầu từ thứ Hai 25/4 để loại bỏ sự bùng phát của các ca bệnh trong khu vực. Thượng Hải đang bước vào tuần thứ tư bị phong tỏa chặt chẽ.

Nhu cầu xăng, dầu diesel và nhiên liệu hàng không của quốc gia này trong tháng 4 dự kiến ​​sẽ giảm 20% so với một năm trước đó.

Thị trường đang sẵn sàng cho nguồn cung bổ sung, làm tăng thêm các dấu hiệu giảm giá dầu. Libya dự kiến ​​sẽ phục hồi sản lượng từ các mỏ mà đã bị đóng cửa trong những ngày tới, trong khi cảng dầu CPC trên bờ Biển Đen của Nga đã hoạt động trở lại bình thường sau khi một trong hai cầu tàu bị hư hỏng đã được sửa chữa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh