Giá dầu giảm do lo ngại tăng trưởng của Trung Quốc và EU cân nhắc cấm hàng nhập khẩu của Nga

10:25 | 02/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 1/5, giá dầu giảm trong bối cảnh nghỉ lễ ở châu Á do lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại ở Trung Quốc - nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới và khả năng gián đoạn nguồn cung bởi lệnh cấm của Liên minh châu Âu đối với dầu thô của Nga.
Anh yêu cầu ngành dầu khí Biển Bắc đề ra kế hoạch tái đầu tư lợi nhuậnAnh yêu cầu ngành dầu khí Biển Bắc đề ra kế hoạch tái đầu tư lợi nhuận
Bốn cách thích ứng với biến đổi khí hậu để sinh tồn và phát triểnBốn cách thích ứng với biến đổi khí hậu để sinh tồn và phát triển
Exxon Mobil và Chevron không đạt được kỳ vọng doanh thuExxon Mobil và Chevron không đạt được kỳ vọng doanh thu
Goldman nhìn thấy Goldman nhìn thấy "bước ngoặt" trong chu kỳ chi tiêu vốn dầu khí
OPEC+ có thể sẽ giữ nguyên kế hoạch tăng sản lượng dầu cho tháng 6OPEC+ có thể sẽ giữ nguyên kế hoạch tăng sản lượng dầu cho tháng 6
Giá dầu giảm do lo ngại tăng trưởng của Trung Quốc và EU cân nhắc cấm hàng nhập khẩu của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu Brent giao sau giảm 1,21 USD, tương đương 1,1%, xuống còn 105,93 USD/thùng vào lúc 0h05 GMT, trong khi giá dầu thô giao sau của US WTI giảm 99 cent, tương đương 1%, xuống còn 103,70 USD/thùng. Các thị trường ở Nhật Bản, Ấn Độ và khắp Đông Nam Á đã đóng cửa nghỉ lễ vào thứ Hai 1/5.

Giá dầu giảm sau khi Trung Quốc công bố dữ liệu cho thấy hoạt động tại các nhà máy ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này giảm tháng thứ hai liên tiếp xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2020 do phong tỏa COVID.

Về nguồn cung, hôm Chủ nhật tuần trước Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) cho biết họ sẽ tạm thời nối lại hoạt động tại cảng dầu Zueitina để giảm lượng dự trữ trong các bồn chứa nhằm ngăn chặn "thảm họa môi trường sắp xảy ra" tại cảng.

Hai nhà ngoại giao EU cho biết giá dầu giảm có thể là do nguồn cung giảm vì Liên minh châu Âu định cấm nhập khẩu dầu của Nga vào cuối năm nay.

Khoảng một nửa trong số 4,7 triệu thùng/ngày xuất khẩu dầu thô của Nga là sang EU. Nga cung cấp khoảng 1/4 lượng dầu nhập khẩu của EU vào năm 2020.

Trong khi các nước phương Tây hạn chế mua dầu của Nga do các lệnh trừng phạt đã ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển và bảo hiểm đối với hàng hóa xuất khẩu của nước này, thì nguồn cung toàn cầu bị ít tác động hơn nhờ Ấn Độ đang mua những chuyến hàng giá rẻ của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh