Exxon Mobil và Chevron không đạt được kỳ vọng doanh thu

18:55 | 01/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hai công ty dầu mỏ lớn nhất của Mỹ hôm 30/4 đã công bố doanh thu lớn trong quý đầu tiên, nhưng các nhà phân tích cho biết Exxon Mobil Corp (XOM.N) và Chevron Corp (CVX.N) đã không đạt được kỳ vọng trong thời kỳ giá dầu tăng lên gần 140 USD/thùng/năm.
Exxon lên kế hoạch phát triển mỏ dầu Sakhalin-1 ở NgaExxon lên kế hoạch phát triển mỏ dầu Sakhalin-1 ở Nga
Exxon đang tìm cách bán tài sản đá phiến để tập trung vào cát dầuExxon đang tìm cách bán tài sản đá phiến để tập trung vào cát dầu
Exxon Mobil và Chevron không đạt được kỳ vọng doanh thu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Exxon thu được được 5,5 tỷ USD và Chevron là 6,3 tỷ USD, tập đoàn cũ đã quay trở lại chiến lược mua lại cổ phần lớn cách đây nhiều năm bằng cách tăng gấp 3 lần số tiền mua lại dự kiến ​​cho đến năm 2023 lên 30 tỷ USD. Chevron cũng tham gia vào điều đó thúc đẩy hoạt động mua lại của họ lên nhiều nhất trong hơn một năm.

Phố Wall phần lớn tỏ ra thất vọng khi chỉ ra rằng mức dòng tiền đối với cả hai công ty và các khoản lỗ liên quan đến phái sinh đều nằm ngoài dự đoán. Các nhà phân tích tại Jefferies thậm chí còn cho biết số liệu của Chevron là "thấp nhất" đối với lĩnh vực này cho đến nay.

Cổ phiếu của cả hai công ty đều giảm trong ngày, với Chevron mất 3% trong khi Exxon giảm 2,6% trong một ngày đi xuống chung của Phố Wall.

Exxon cho biết doanh thu thấp hơn 1,3 tỷ USD so với mức có thể một phần là do các vị thế phái sinh và vấn đề "thời điểm tiêu cực", trong khi hoạt động kinh doanh lọc dầu toàn cầu của Chevron bị ảnh hưởng bởi tỷ suất lợi nhuận thấp hơn và biến động ngoại tệ.

Giá dầu thô Brent giao dịch trong khoảng gần 87 USD/thùng trong quý trở thành quý biến động nhất trong 30 năm qua, trừ giữa năm 2020 khi giá sụt giảm do đại dịch Covid-19 bùng phát.

Cả hai công ty cũng đang phải đối mặt với chi phí lạm phát cao hơn và tình trạng thiếu lao động ở Hoa Kỳ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy