Giá dầu đậu tương là điểm sáng trong phiên 7/10

12:43 | 08/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá đậu tương tăng nhẹ lên mức 1247.25 cents/giạ. Bán hàng đậu tương trong tuần vừa rồi của Mỹ vẫn giữ được trên mức 1.0 triệu tấn là yếu tố hỗ trợ, giúp giá nhanh chóng phục hồi sau khi giảm mạnh do sản lượng đậu tương niên vụ 21/22 của Brazil dự báo tăng 2.5% so với cùng kì năm ngoái.
Giá dầu đậu tương đóng cửa phiên 4/10 với sắc xanh nhạtGiá dầu đậu tương đóng cửa phiên 4/10 với sắc xanh nhạt
Các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu đồng loạt giảm giá trong phiên 28/9Các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu đồng loạt giảm giá trong phiên 28/9
Giá lúa mì đi ngược chiều trong nhóm hàng nông sảnGiá lúa mì đi ngược chiều trong nhóm hàng nông sản
Ảnh  minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dầu đậu tương tiếp tục là điểm sáng khi tăng vọt lên mức cao nhất gần 2 tháng trước những lo ngại thiếu hụt nguồn cung dầu đậu tương tại Trung Quốc và sự phục hồi mạnh của dầu thô, bất chấp việc đà tăng của dầu cọ đã chững lại. Điều này gây đã gây áp lực trái chiều, khiến cho giá khô đậu giảm mạnh về dưới mốc hỗ trợ quan trọng 320.

Ngô cũng tăng trở lại sau 3 phiên giảm liên tiếp. Báo cáo Export Sales cũng đem lại tác động tích cực tới giá mặt hàng này khi bán hàng ngô niên vụ 21/22 của Mỹ trong tuần qua đạt mức 1.26 triệu tấn, tăng 2.5 lần so với tuần trước đó.

Giá lúa mì đóng cửa trong sắc đỏ nhưng diễn biến chính vẫn là giằng co quanh mức 745. Sản lượng lúa mì của Brazil niên vụ 2021/22 được dự báo sẽ tăng mạnh hơn 30% so với niên vụ trước nhờ cả năng suất cải thiện và diện tích gieo trồng cũng tăng lên là yếu tố chính gây áp lực lên giá.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)