Giá lúa mì đi ngược chiều trong nhóm hàng nông sản

10:53 | 28/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lúa mì là mặt hàng duy nhất diễn biến trái chiều với toàn nhóm, nhưng mức giảm là không quá lớn.
Các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu đều tăng trong phiên 23/9Các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu đều tăng trong phiên 23/9
Các mặt hàng nông sản hồi phục trong phiên 22/9Các mặt hàng nông sản hồi phục trong phiên 22/9
Giá lúa mì đi ngược chiều trong nhóm hàng nông sản
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đậu tương tăng mạnh trong phiên tối, chủ yếu nhờ lực kéo từ mức tăng của dầu đậu tương, cùng với sự hỗ trợ từ đơn hàng hơn 300,000 tấn của Mỹ bán cho Trung Quốc, được các nhà xuất khẩu tư nhân phản ánh trong báo cáo Daily Export Sales.

Giá dầu thô tăng mạnh lên mức đỉnh trong vòng 3 năm trở lại đây, cũng đã kéo theo nhu cầu đối với nhiên liệu sinh học và qua đó, tác động tích cực lên lên giá dầu đậu tương, giúp mặt hàng này tăng trở lại sau khi đã giảm trong phiên sáng. Tuy nhiên, sự phục hồi của dầu đậu cũng gây sức ép khiến giá khô đậu chưa vượt lên được khỏi vùng giá 340 USD.

Ngô là mặt hàng có mức tăng mạnh nhất nhóm nông sản trong phiên hôm qua, với mức tăng lên đên 2.42%. Dự đoán của thị trường về việc Bộ Nông nghiệp Mỹ sẽ hạ dự báo tồn kho ngô Mỹ 20/21 trong báo cáo Grains Stocks sắp tới là yếu tố hỗ trợ chính cho giá ngô, bên cạnh diễn biến tăng vọt của giá dầu thô.

Đối với lúa mì, mặc dù mạnh lên trong đầu phiên tối theo đà tăng của các mặt hàng nông sản khác, tuy nhiên giao hàng lúa mì chậm lại trong tuần này và thấp hơn khoảng dự đoán đã gây sức ép lớn khiến giá giảm trở lại về cuối phiên.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch hàng Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto