Các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu đồng loạt giảm giá trong phiên 28/9

10:59 | 29/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/9, các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu trên sở CBOT đều đồng loạt giảm giá.
Các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu đều tăng trong phiên 23/9Các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu đều tăng trong phiên 23/9
Các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu giảm nhẹ trong phiên 8/9Các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu giảm nhẹ trong phiên 8/9
Ngũ cốc đồng loạt giảm giá trong phiên 31/8Ngũ cốc đồng loạt giảm giá trong phiên 31/8
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đậu tương giảm về vùng hỗ trợ 1275 do tiến độ thu hoạch mùa vụ ở Midwest nhanh hơn so với kì vọng của thị trường.

Dầu đậu tương cũng chịu áp lực bán khi giá dầu bất ngờ quay đầu giảm mạnh khi không thể chạm mốc 80 USD/thùng. Trong khi đó, với sự thiếu vắng thông tin cơ bản, giá khô đậu tương vẫn không biến động mạnh mà chỉ đi ngang quanh mức 340.

Giá ngô cũng giảm mạnh do giá ngô tại Trung Quốc dược dự báo sẽ giảm trong niên vụ 2021/22 do kỳ vọng về một vụ mùa bội thu và dự trữ ngũ cốc cho thức ăn chăn nuôi duy trì ở mức cao. Đây là yếu tố “bearish" đối với giá ngô trong trung và dài hạn.

Lúa mì dẫn đầu đà giảm của thị trường do lực bán kĩ thuật khi giá test lại mốc kháng cự 727. Bên cạnh đà bán tháo chung từ thị trường tài chính thì tốc độ trồng lúa mì vụ đông niên vụ 21/22 của Ukraine nhanh hơn với niên vụ trước cũng góp phần vào mức giảm trong phiên hôm qua của mặt hàng này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)