Giá dầu đậu tương đóng cửa phiên 4/10 với sắc xanh nhạt

11:41 | 05/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá đậu tương tiếp tục giảm do dư âm của báo cáo Tồn kho ngũ cốc hàng quý. Ngoài ra, giao hàng đậu tương Mỹ trong tuần này chỉ đạt gần 844,488 tấn, khiến lũy kế từ đầu vụ vẫn mới chỉ đạt 3.22% kế hoạch, thấp hơn rất nhiều so với mức 11.5% so với cùng kỳ năm ngoái, khiến giá vẫn chịu áp lực lớn.
Các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu đồng loạt giảm giá trong phiên 28/9Các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu đồng loạt giảm giá trong phiên 28/9
Giá lúa mì đi ngược chiều trong nhóm hàng nông sảnGiá lúa mì đi ngược chiều trong nhóm hàng nông sản
Giá ngô tiếp tục giảm phiên thứ tư liên tiếpGiá ngô tiếp tục giảm phiên thứ tư liên tiếp
Ảnh  minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimess.vng.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong số các mặt hàng họ đậu, dầu đậu tương là mặt hàng duy nhất đóng cửa với sắc xanh nhạt nhờ sự hỗ trợ của đà tăng vọt trong phiên tối qua của giá dầu thô. Mức giảm mạnh của đậu tương cùng với diễn biến tăng của giá dầu đậu đã gây sức ép khiến khô đậu tương giảm hơn 1% trong phiên hôm qua.

Giá ngô tăng mạnh theo đà của giá dầu thô nhưng bất ngờ quay đầu giảm và xóa đi hoàn toàn mức tăng tích lũy trước đó. Các thông tin cơ bản trong phiên hôm qua có tác động tương đối trái chiều đối với giá ngô. Thời tiết thuận lợi cho gieo trồng ở Brazil là yếu tố gây áp lực lên giá trong khi triển vọng nhu cầu xuất khẩu của Mỹ lại là yếu tố tác động “bullish” đến giá mặt hàng này trong phiên tối qua.

Lúa mì tiếp tục nối dài đà tăng từ tuần trước bất chấp mức giảm khá mạnh theo thị trường chung vào phiên sáng. Bên cạnh việc tồn kho ở Mỹ bất ngờ giảm xuống vẫn đang là yếu tố hỗ trợ cho giá lúa mì thì lo ngại về nguồn cung ở Nga cũng ngày một gia tăng khi diện tích gieo trồng giảm xuống và tiến độ gieo trồng bị chậm lại do thời tiết khô hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)