Giá các mặt hàng dầu thô tiếp tục tăng lên mức cao nhất 10 tháng

10:43 | 07/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày ngày 06/01, giá các mặt hàng dầu thô thế giới tiếp tục tăng lên mức giá cao nhất trong 10 tháng vừa qua nhờ động thái cắt giảm sản lượng của Saudi Arabia và sự sụt giảm trong tồn kho dầu thô của Mỹ.
Giá các mặt hàng dầu thô tiếp tục tăng lên mức cao nhất 10 tháng
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô WTI tăng 1.4% lên mức 50.63 USD/thùng trong khi giá dầu thô Brent tăng 1.31% lên mức 54.30 USD/thùng.

Saudi Arabia đã tự nguyện cắt giảm sản lượng khai thác dầu thô của mình đi 1 triệu thùng/ngày sau khi không thể thuyết phục hai nước Nga và Kazakhstan ủng hộ việc cắt giảm sản lượng khai thác trong hai tháng 02 và 03 của năm 2021. Mức cắt giảm tự nguyện của Saudi Arabia đã giúp sản lượng khai thác dầu của OPEC+ trong phần còn lại của quý I giảm xuống dưới hạn mức khai thác của tháng 01.

Mặt khác, theo báo cáo thống kê của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ bất ngờ giảm mạnh tới hơn 8 triệu thùng. Mức giảm này lớn hơn rất nhiều so với kỳ vọng của thị trường ở mức 1.3 triệu thùng, hay báo cáo của Viện Dầu khí Mỹ (API) ở mức 1.7 triệu thùng. Dù vậy, tồn kho của xăng và nhiên liệu chưng cất lại tăng.

Nhờ đà tăng của giá dầu thô, giá xăng RBOB đã tăng 1.58% lên mức 1.475 USD/gallon.

Trong khi đó, đà tăng của giá khí gas tự nhiên tại châu Á đã tiếp tục kéo giá khí gas tự nhiên Henry Hub tăng 0.5% lên mức 2.716 USD/MMBtu.

Giá dầu hôm nay 7/1 duy trì đà tăng sau khi cuộc họp OPEC+ kết thúcGiá dầu hôm nay 7/1 duy trì đà tăng sau khi cuộc họp OPEC+ kết thúc
Giá xăng dầu hôm nay 7/1: Tiếp tục tăng mạnhGiá xăng dầu hôm nay 7/1: Tiếp tục tăng mạnh
Giá dầu thô quay đầu tăng mạnh sau cuộc họp OPEC+Giá dầu thô quay đầu tăng mạnh sau cuộc họp OPEC+

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)