Giá dầu hôm nay 7/1 duy trì đà tăng sau khi cuộc họp OPEC+ kết thúc

08:51 | 07/01/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 7/1 giữ đà tăng trong bối cảnh quyết định tự nguyện cắt giảm sản lượng của Ả Rập Xê-út được cho là sẽ hỗ trợ giá trong những tuần tới.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 50,63 USD/thùng - tăng 1,4%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 54,18 USD/thùng - tăng 1,08%.

Cuộc họp của OPEC+ kết thúc với việc ​​các nhóm đồng ý nâng sản lượng dầu lên 75.000 thùng mỗi ngày so với mức tháng 1. Sau đó, Ả Rập Xê-út thông báo rằng, nước này tự nguyện cắt giảm thêm 1 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 2 và tháng 3 trên hạn ngạch hiện tại. Điều này được xem như một động lực hỗ trợ giá dầu trong thời gian tới.

Lần đầu tiên trong 11 tháng giá dầu thô Mỹ đã vượt qua ngưỡng kháng cự 50 USD/thùng, dẫn đến tình trạng bán non trong giao dịch dầu do các nhà đầu tư lo ngại thiếu hụt nguồn cung thay vì nhu cầu tăng do biến thể virus gây Covid-19 đang lây lan nhanh hơn.

Tuy nhiên, Goldman Sachs lại cho rằng, việc Ả Rập Xê-út tự nguyện giảm sản lượng phần nào phản ánh dự báo nhu cầu sẽ suy yếu hơn trong tương lai. Ngân hàng này đã điều chỉnh hạ dự báo nhu cầu cho tháng 1 và tháng 2 xuống 92,5 triệu thùng/ngày từ mức 93,5 triệu thùng/ngày hồi tháng 12.

Trong khi đó, nhà sáng lập của quỹ đầu cơ năng lượng Again Capital có trụ sở tại New York, John Kilduff cho biết nhu cầu vẫn ở mức khoảng 78 triệu thùng/ngày, thấp hơn khoảng 20% so với mức cần thiết. Lượng nhu cầu sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, với những đợt phong tỏa nghiêm ngặt hơn đang diễn ra ở Anh, Đức và những nơi khác, ông nói thêm.

Ông Kilduff dự báo giá dầu WTI sẽ giao dịch ở mức cao 52 USD/thùng trong 4 tuần tới và giữ ở mức hoặc gần mức 50 USD trong suốt mùa đông bán cầu Bắc, trước khi áp lực nhu cầu xuất hiện.

Bình An