Giá các mặt hàng công nghiệp giảm mạnh trong phiên ngày 13/5

10:47 | 14/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/5, hầu hết các mặt hàng trong nhóm nguyên liệu công nghiệp giảm điểm.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá Arabica giảm không đáng kể 0.07% xuống 146.40 cent/pound, trong khi giá cà phê Robusta giảm mạnh 1.25% về 1495 USD/tấn. Đối với cà phê Arabica, các cuộc biểu tình chống chính phủ tại Colombia, nước sản xuất cà phê Arabica lớn thứ hai trên thế giới, đã cản trở hoạt động xuất khẩu của hơn 500,000 bao cà phê. Trong khi đó, xuất khẩu cà phê của Honduras, nước xuất khẩu cà phê số 1 khu vực Trung Mỹ, cũng vừa được Hiệp hội cà phê quốc gia IHCAFE cắt giảm 8.3% so với báo cáo trước. Còn với cà phê Robusta, hoạt động thương mại cà phê tại Việt Nam, nước sản xuất cà phê Robusta hàng đầu thế giới, tiếp tục ảm đạm trong tuần này do nhu cầu tiêu thụ yếu.

Giá đường thô đóng cửa giảm rất mạnh 4.09% về 17.11 cent/pound. Lực bán chốt lời sau khi giá đường chạm mức cao nhất trong hơn 2 tháng đã là yếu tố chính giúp lý giải cho đà giảm của giá. Tuy nhiên, xu hướng của giá đường trong trung hạn vẫn sẽ là tăng với các lo ngại về điều kiện thời tiết khô hạn kéo dài tại các khu vực gieo trồng tại Brazil.

Giá cacao giảm 0.6% về mức 2502 USD/tấn. Trung tâm dự báo thời tiết Climate42 cho biết, cây trồng tại Bờ Biển Ngà và một số khu vực của Ghana có thể đang phát triển chậm hơn thông thường và hạt ca cao cũng sẽ nhỏ hơn do tác động từ những đợt khô hạn trong vụ mùa năm nay. Tuy nhiên, lực bán chốt lời sau phiên tăng mạnh trong hôm trước đã khiến giá ca cao điều chỉnh nhẹ.

Giá bông giảm mạnh 3.68% về 84.98 cent/pound. Điều kiện thời tiết tại Texas được dự báo sẽ tốt hơn trong tuần tới trong khi số liệu bán hàng bông hàng tuần của Mỹ liên tục giảm trong những tuần qua. Bên cạnh đó, sự tăng giá của đồng Dollar cũng là yếu tố tạo áp lực lên giá bông.

Các mặt hàng công nghiệp diễn biến trái chiều trong phiên ngày 11/5Các mặt hàng công nghiệp diễn biến trái chiều trong phiên ngày 11/5
Các mặt hàng công nghiệp diễn biến trái chiềuCác mặt hàng công nghiệp diễn biến trái chiều
Các mặt hàng công nghiệp có thể chịu nhiều áp lực bán trong đầu tuần nàyCác mặt hàng công nghiệp có thể chịu nhiều áp lực bán trong đầu tuần này

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)