Giá bạc có thể phục hồi nhẹ nhờ hiệu quả 95% của vaccin Covid-19

16:08 | 20/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá bạc tiếp tục kéo dài chuỗi giảm điểm sau khi đóng cửa ngày hôm qua, cùng chiều với giá vàng, trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ hồi phục nhẹ, và đồng USD tiếp tục cho thấy sự suy yếu. Kết thúc ngày giao dịch 19/11, giá bạc giảm 1.64%, kết phiên xuống mức 24.048 USD/ounce.

Các thông tin về vaccine Covid-19 mới tiếp tục là nguyên nhân chính gây áp lực lên giá kim loại quý trong ngày hôm qua, khiến giá bạc giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng 24.0. Tuy nhiên, đà giảm của kim loại này đã bị cản lại trong ngày hôm qua, do xuất hiện thông tin các cuộc đàm phán Brexit bị buộc phải tạm dừng vì một trong số các thành viên trong nhóm đàm phán được xác nhận nhiễm Covid-19.

Các lệnh phong tỏa nhằm đối phó với đại dịch hiện đang được thực hiện nghiêm ngặt đối với các cơ sở kinh doanh và người dân tại Mỹ và các nước châu Âu. Hệ quả là, thị trường chứng khoán toàn cầu đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ, khi các vaccine vẫn chưa được bày bán trên thị trường một cách phổ thông. Số ca nhiễm Covid-19 mới trên lãnh thổ Hoa Kỳ đã vượt mốc 170,000 ca chỉ trong ngày hôm qua, trong đó số ca tử vong đã lên tới hơn 250,000 người.

Báo cáo thất nghiệp hàng tuần của Mỹ, tuy nhiên, lại đem lại những triển vọng tích cực cho đà tăng của giá bạc trong phiên giao dịch hôm nay. Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ công bố trong ngày hôm qua cho biết, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần vừa rồi tăng thêm 31,000 đơn lên tổng cộng 742,000 người, vượt mức dự đoán của giới quan sát.

Đáng chú ý, ông Joe Biden mới đây đã cam kết không đóng cửa nền kinh tế khi Mỹ tiếp tục chiến đấu với đại dịch Covid-19. Đây là một động thái được cho là có lợi đối với thị trường hàng hóa nói chung, và hỗ trợ cho nhu cầu công nghiệp của nhóm kim loại nói riêng. Đồng thời, ông Joe Biden cũng lên tiếng chỉ trích Tổng thống Donald Trump, nhấn mạnh rằng số ca tử vong do Covid-19 tại Mỹ sẽ còn tăng cao nếu ông Trump tiếp tục trì hoãn quá trình chuyển giao quyền lực.

Giá bạch kim tiếp tục nối dài chuỗi tăng giá ở phiên thứ năm liên tiếpGiá bạch kim tiếp tục nối dài chuỗi tăng giá ở phiên thứ năm liên tiếp
Giá bạch kim và bạc tiếp tục trái chiều phiên thứ hai liên tiếpGiá bạch kim và bạc tiếp tục trái chiều phiên thứ hai liên tiếp

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv