Equinor báo cáo doanh thu kỷ lục nhờ giá khí đốt tăng “phi mã” tại châu Âu

10:00 | 05/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Equinor đã báo cáo thu nhập kỷ lục vào thứ Tư 4/5, khi cuộc xung đột ở Ukraine gây ra cuộc khủng hoảng nguồn cung năng lượng khiến giá khí đốt tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại.
Nguồn cung khí đốt của Nga cho Trung Quốc tăng 60% trong 4 tháng đầu nămNguồn cung khí đốt của Nga cho Trung Quốc tăng 60% trong 4 tháng đầu năm
18 tháng tới sẽ là thời gian khó khăn đối với châu Âu18 tháng tới sẽ là thời gian khó khăn đối với châu Âu
Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu tụt giảm nhờ thời tiết ôn hòa và nguồn cung dồi dàoGiá khí đốt tự nhiên tại châu Âu tụt giảm nhờ thời tiết ôn hòa và nguồn cung dồi dào
Dòng chảy khí đốt qua đường ống Yamal - châu Âu ngừng hoạt độngDòng chảy khí đốt qua đường ống Yamal - châu Âu ngừng hoạt động
Equinor báo cáo doanh thu kỷ lục nhờ giá khí đốt tăng “phi mã” tại châu Âu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công ty Na Uy do nhà nước kiểm soát này đã nổi lên như một người chiến thắng lớn trong cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu, tạo ra 18 tỷ đô la thu nhập trước thuế đã được điều chỉnh trong quý đầu tiên nhờ bán khí đốt với giá cao hơn bốn lần so với một năm trước đó.

Việc bán khí đốt tự nhiên hiện là hoạt động kinh doanh có lợi nhuận cao nhất của Equinor, vượt qua doanh thu dầu thô - vốn chiếm ưu thế truyền thống, vì châu Âu tranh giành để lấp đầy kho khí đốt cạn kiệt trong bối cảnh lo ngại cuộc xung đột ở Ukraine sẽ dẫn đến mất nguồn cung của Nga.

Kết quả doanh thu 18 tỷ đô la nhiều hơn so với 4,1 tỷ đô la một năm trước đó và đánh bại 17,1 tỷ đô la được dự đoán trước đó trong một cuộc thăm dò ý kiến ​​của công ty.

Equinor cho biết, giá bán khí đốt tự nhiên được lập hóa đơn trung bình của châu Âu cao hơn 345% so với quý đầu tiên của năm 2021 "do nguồn cung khí đốt ở châu Âu thấp, nhu cầu cao và nguồn cung hạn hẹp".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto