Enel thành lập Cộng đồng năng lượng tái tạo ở Ý

07:00 | 26/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Enel X - công ty con thuộc Tập đoàn năng lượng Enel (Ý) và Liên đoàn các Tổ chức và Hiệp hội Công nghiệp hóa Ý (FICEI) sẽ hợp tác để thành lập Cộng đồng Năng lượng Tái tạo (CER) tại Khu Phát triển Công nghiệp (ZDI) của thị trấn Buccino, tỉnh Salerno.
Enel thành lập Cộng đồng năng lượng tái tạo ở Ý

Thành viên bao gồm những công ty hoạt động tại ZDI của Buccino, ở tỉnh Salerno. Đây là lần đầu tiên Ý một thành lập cộng đồng về năng lượng tái tạo. Quốc gia này đặt mục tiêu nhân rộng mô hình cộng đồng này trong cả những lĩnh vực công nghiệp khác tại những quốc gia có FICEI làm đại diện.

Ông Antonio Visconti, Chủ tịch FICEI, tuyên bố: “Giúp các công ty của chúng tôi trở nên tự cung tự cấp, bằng cách tạo điều kiện về cơ sở hạ tầng và sử dụng khả năng điều phối sẵn có của Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Ý, chính là mục tiêu mà FICEI cam kết thực hiện cho bằng được".

CER được giao cho hai nhà máy điện mặt trời với tổng công suất là 1,6 MW, với khả năng sản xuất khoảng 1.250 MWh trong 20 năm, giúp loại bỏ 807.000 kg CO2 khí thải mỗi năm.

Cộng đồng Năng lượng Tái tạo Buccino là ví dụ đầu tiên ở Ý về việc phát huy sức mạnh tổng hợp của những doanh nghiệp trong cùng một khu vực phát triển công nghiệp.

Thủ tướng kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào năng lượng mới, năng lượng tái tạoThủ tướng kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào năng lượng mới, năng lượng tái tạo
Bùng nổ năng lượng tái tạo ở BrazilBùng nổ năng lượng tái tạo ở Brazil
Petrovietnam thúc đẩy ứng dụng công nghệ năng lượng ngoài khơi trong quá trình chuyển dịch năng lượngPetrovietnam thúc đẩy ứng dụng công nghệ năng lượng ngoài khơi trong quá trình chuyển dịch năng lượng

Ngọc Duyên

AFP

vietinbank
ajinomoto