Đức thông báo mua 1,7 tỷ USD khí đốt không phải của Nga

03:03 | 06/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đức đã ủy quyền cho trung tâm thương mại thị trường khí đốt của mình để mua LNG với giá 1,5 tỷ euro (1,7 tỷ USD) không phải của Nga.
Giá khí đốt tại châu Âu vượt ngưỡng 2.000 USD / 1.000 m3Giá khí đốt tại châu Âu vượt ngưỡng 2.000 USD / 1.000 m3
Khí đốt của Nga hiện đắt khách hơn nhiều so với trước lúc chưa có xung đột với UkraineKhí đốt của Nga hiện đắt khách hơn nhiều so với trước lúc chưa có xung đột với Ukraine
Ukraine ngừng xuất khẩu khí đốt lúc nửa đêm, tạo ra một Ukraine ngừng xuất khẩu khí đốt lúc nửa đêm, tạo ra một "bóng ma" khác trên thị trường năng lượng châu Âu
Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe về phía Tây đã ngừng chảyDòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe về phía Tây đã ngừng chảy
Đức thông báo mua 1,7 tỷ USD khí đốt không phải của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhằm nỗ lực đa dạng hóa nguồn cung năng lượng, Đức đã ủy quyền cho trung tâm thương mại thị trường khí đốt của mình để mua LNG với giá 1,5 tỷ euro (1,7 tỷ USD) không phải của Nga.

Vào ngày 2/3, Đức đã thực hiện nhiều biện pháp hơn để đa dạng hóa nguồn cung năng lượng của mình nhằm nỗ lực cắt giảm sự phụ thuộc vào nhà cung cấp chính là Nga. Đức đã công bố đơn hàng trị giá 1,5 tỷ euro đối với LNG không phải của Nga và đang làm chậm quá trình rút khỏi than đá.

"Chủ nghĩa thực dụng phải vượt trội mọi cam kết chính trị", Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck nói với đài phát thanh công cộng Deutschlandfunk khi nhận định về những nhận xét không thể tưởng tượng được của một bộ trưởng Đảng Greens cách đây một tuần.

Ông nói thêm: “An ninh của nguồn cung phải được đảm bảo để giải quyết nỗi lo mất điện và phân chia khí đốt để sưởi ấm.

Bình luận của ông Habeck là dấu hiệu mới nhất cho thấy việc Nga tấn công Ukraine đã cản trở quá trình chuyển đổi sang trung lập các-bon theo kế hoạch của Đức, buộc chính phủ này phải xem xét lại các kế hoạch thoát ra khỏi hạt nhân và than đá.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh