Đức: Chi phí mua và bảo trì các nhà ga LNG nổi tăng gấp đôi dự tính

03:00 | 23/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Kinh tế Đức cho biết chi phí mua và bảo trì các nhà ga LNG nổi sẽ khiến nước này tiêu tốn thêm hơn 3 tỷ euro (3,1 tỷ USD), gấp đôi so với ước tính ban đầu.
Nga: Nổ đường ống dẫn khí đốt ở ngoại ô St. PetersburgNga: Nổ đường ống dẫn khí đốt ở ngoại ô St. Petersburg
Sản lượng khai thác khí đốt tự nhiên của Trung Quốc tăng 12,3% trong tháng 10Sản lượng khai thác khí đốt tự nhiên của Trung Quốc tăng 12,3% trong tháng 10
Đức: Chi phí mua và bảo trì các nhà ga LNG nổi tăng gấp đôi dự tính
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Việc mua và bảo trì các nhà ga nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) nổi để giúp Đức đảm bảo nguồn cung năng lượng và đa dạng hóa nguồn khí đốt từ Nga sẽ tiêu tốn thêm hơn 3 tỷ euro (3,1 tỷ USD) so với dự kiến.

Nhìn chung, chi phí ước tính cho kế hoạch này sẽ rơi vào khoảng 6,56 tỷ euro (6,75 tỷ USD), cao hơn so với dự tính trước đó ở mức 2,94 tỷ euro trong ngân sách năm 2022 của Đức.

Bộ Kinh tế Đức nêu rõ: "Các chi phí khác đã được xác định trong các cuộc tham vấn rộng rãi với nhiều bên liên quan và dự báo ban đầu đã được xác định".

Bộ này nhấn mạnh, các nhà ga LNG nổi là cần thiết cho nền kinh tế lớn nhất châu Âu để bù đắp cho sự sụt giảm nguồn cung khí đốt của Nga kể từ khi xảy ra cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Trong tháng này, Đức đã hoàn thành việc xây dựng nhà ga LNG nổi đầu tiên tại cảng Wilhelmshaven ở Biển Bắc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto