Nga: Nổ đường ống dẫn khí đốt ở ngoại ô St. Petersburg

10:00 | 21/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vụ nổ lớn đã xảy ra tại một đường ống dẫn khí đốt ở ngoại ô St. Petersburg, Nga vào hôm 19/11.
Mỹ bổ sung giàn khoan dầu khí tuần thứ ba liên tiếpMỹ bổ sung giàn khoan dầu khí tuần thứ ba liên tiếp
Giá LNG giao ngay tại châu Á giảm nhẹ khi thời tiết bất ngờ ấm lênGiá LNG giao ngay tại châu Á giảm nhẹ khi thời tiết bất ngờ ấm lên
Nga: Nổ đường ống dẫn khí đốt ở ngoại ô St. Petersburg
Đường ống dẫn khí đốt Nga phát nổ gần St.Petersburg, ngày 19/11/2022 (Ảnh: AFP)

"Lính cứu hỏa và lực lượng cứu hộ đã dập tắt đám cháy do sự giảm áp suất trong đường ống dẫn khí đốt giữa Berngardovka và Kovalevo. Không có mối đe dọa với người dân hay cháy lan sang các khu dân cư lân cận", Thống đốc vùng Leningrad, ông Alexander Drozdenko cho biết trên Telegram.

Không có thương vong trong vụ nổ hoặc vụ cháy sau đó. Hiện vẫn đang trong quá trình điều tra nguyên nhân chính xác gây ra vụ nổ.

Không có dấu hiệu gì về khả năng bị phá hoại, Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga cho rằng nguyên nhân của vụ nổ có thể là do áp suất trong đường ống giảm, theo hãng tin Nga RIA đưa tin.

Thống đốc Drozdenko tiết lộ rằng lực lượng khẩn cấp đã để cho khí đốt cháy hết và "sẵn sàng bắt đầu sửa chữa đường ống dẫn khí". Bên cạnh đó, thống đốc cũng đã nỗ lực tìm cách trấn an người dân địa phương rằng khu vực rừng xung quanh vụ nổ đường ống khó có khả năng gặp nguy hiểm.

Ông Drozdenko thông tin, nhà máy nhiệt điện Vsevolozhsk đã được chuyển sang sử dụng dầu thay vì khí đốt để đảm bảo nguồn cung cấp nhiệt không bị gián đoạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto