[Dự báo] Giá ngô có thể điều chỉnh nhẹ trước khi tăng giá

01:10 | 28/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá ngô và lúa mỳ bất ngờ bật tăng mạnh trong phiên hôm qua nhờ sự hỗ trợ từ thông tin Nga chính thức áp dụng mức thuế xuất khẩu mới cùng với đơn hàng lớn từ Trung Quốc.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chiều hôm qua, chính phủ Nga chính thức thông qua mức thuế xuất khẩu lúa mỳ với mức thuế 25 Euro/tấn trong tháng 2 sau đó sẽ tăng lên 50 Euro/tấn trong tháng 3. Trong khi đó, mặt hàng ngô xuất khẩu của Nga cũng sẽ chịu mức thuế 25 Euro/tấn từ giữa tháng 3 cho đến hết tháng 06.

Mặc dù thị trường đã tiếp nhận thông tin này trước đó, nhưng vào thời điểm chính phủ Nga chính thức đưa ra quyết định, nó vẫn tạo tác động hỗ trợ rất lớn tới giá hai mặt hàng này, đặc biệt là lúa mỳ.

Mặt khác, với đơn hàng 1.36 triệu tấn ngô công bố hôm qua, những kỳ vọng vào sự hỗ trợ từ nhu cầu ngô của Trung Quốc với ngô Mỹ đã trở thành hiện thực. Mặc dù những đơn hàng có quy mô lớn như vậy sẽ khó lặp lại nhưng nó sẽ tiếp tục tạo những kỳ vọng vào những đơn hàng mới trong thời gian tới.

Mặt khác, tiến độ mùa vụ tại Brazil cũng tạo nên những lo ngại mới. Quá trình thu hoạch đậu tương bị trì hoãn khiến cho tiến độ gieo trồng ngô vụ 2 của Brazil chậm hơn hẳn so với mọi năm. Sản lượng ngô vụ 2 chiếm tới 70% tổng sản lượng ngô của Brazil.

Việc gieo trồng muộn có thể khiến cây trồng bỏ lỡ điều kiện thời tiết thuận lợi nhất cho quá trình phát triển, từ đó ảnh hưởng tới năng suất cũng như có thể khiến diện tích gieo trồng thu hẹp.

Về mặt kỹ thuật, phiên tăng ngày hôm qua đã giúp giá ngô thoát khỏi xu hướng giảm để một lần nữa tăng lên mức giá cao trong nhiều năm. Dù vậy, sức kháng cự tại vùng giá 540 cents của giá ngô vẫn rất mạnh và đang cản trở đà tăng của giá. Đường Chikou đã giao cắt với giá từ dưới lên, cho chúng ta tín hiệu mua đầu tiên.

Tuy nhiên, với lực cản của mức giá 540 và đà tăng mạnh trong phiên hôm qua, nhiều khả năng giá sẽ điều chỉnh nhẹ để củng cố lại sự hỗ trợ của mây Senkou trước khi có thể tìm đến mức đỉnh mới.

Giá lúa mỳ đã tăng mạnh trong phiên hôm qua nhưng chưa đạt được mức đỉnh gần nhất, khi thông tin về mức thuế xuất khẩu của Nga mới được công bố. Từ đó có thể nhận định giá lúa mỳ vẫn còn dư địa để tăng.

Tuy nhiên, giá đang bị lực kháng cự của Senkou Span A cản lại. Vùng kháng cự này cũng trùng với mức Fibonacci 78.6% tại mức giá 668 cents. Vì vậy, nhà đầu tư nên chờ đợi giá phá vỡ thành công mức kháng cự Senkou Span A trước khi vào lệnh.

Sắc xanh bao trùm nhóm các mặt hàng nông sản trong phiên hôm quaSắc xanh bao trùm nhóm các mặt hàng nông sản trong phiên hôm qua
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/1/2021: Đồng USD giảmTỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/1/2021: Đồng USD giảm
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/1/2021: Kinh tế Mỹ ảm đạm kéo USD đi xuốngTỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/1/2021: Kinh tế Mỹ ảm đạm kéo USD đi xuống

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)