Dự án đường ống Pakistan Stream có thể bắt đầu triển khai vào năm 2023

10:05 | 19/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đại sứ Pakistan tại Moscow - Shafqat Ali Khan hy vọng rằng việc xây dựng đường ống dẫn khí Pakistan Stream có thể bắt đầu vào năm 2023 và ủy ban liên chính phủ của hai nước [Nga và Pakistan] sẽ đưa ra quyết định cho quá trình này vào tháng Giêng tới.
Giá khí đốt ở châu Âu tiếp tục giảm xuống mức 1.250 USDGiá khí đốt ở châu Âu tiếp tục giảm xuống mức 1.250 USD
Giới hạn giá khí đốt có thể dẫn đến việc Gazprom ngừng nguồn cungGiới hạn giá khí đốt có thể dẫn đến việc Gazprom ngừng nguồn cung
Dự án đường ống Pakistan Stream có thể bắt đầu triển khai vào năm 2023
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Tôi hy vọng như vậy (bắt đầu xây dựng vào năm 2023), nhưng ủy ban liên chính phủ sẽ đưa ra quyết định", nhà ngoại giao này trả lời câu hỏi liên quan.

Ông cho biết với tư cách là đại sứ, ông đang cố gắng "tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tương tác giữa hai nước".

Shafqat Ali Khan nhấn mạnh Islamabad coi dự án này là một chiến lược và xét về ý chí chính trị của các bên thì không có trở ngại nào đối với việc thực hiện dự án này. Tuy nhiên, có những khó khăn ở các cấp độ khác.

"Các vấn đề mà chúng tôi đang đối mặt hiện nay ở một mức độ khác - đó là các vấn đề về thủ tục, pháp lý, tài chính mà không đáng quan ngại. Cái chính là dự án vẫn đi đúng hướng theo ý chí chính trị của hai chính phủ và gần đây là Thủ tướng Chính phủ Shehbaz Sharif và Tổng thống Putin đã có một cuộc gặp tuyệt vời tại Samarkand, cuộc gặp thượng đỉnh. Hai bên nhắc lại rằng họ quyết tâm thực hiện dự án", đại sứ nói.

Thỏa thuận liên chính phủ về xây dựng đường ống dẫn khí đốt Bắc Nam (Dòng chảy Pakistan) đã được Nga và Pakistan ký kết vào tháng 10/2015. Khung thời gian thực hiện dự án liên tục bị trì hoãn kể từ đó.

Vào ngày 28/5/2021, Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolay Shulginov và Đại sứ Pakistan tại Nga đã ký một văn bản cho phép bắt đầu thực hiện dự án xây dựng đường ống dẫn khí Pakistan Stream trong tương lai gần.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh