Doanh thu từ dầu mỏ của Nga dự kiến sẽ tăng vọt trong năm nay và đạt hơn 180 tỷ USD

03:08 | 05/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo báo cáo do nhà nghiên cứu độc lập Rystad Energy công bố hôm thứ Hai 1/5, Nga sẽ chứng kiến ​​thu nhập từ lĩnh vực dầu mỏ tăng mạnh trong năm nay và đạt hơn 180 tỷ USD, bất chấp việc cắt giảm sản lượng liên quan đến các lệnh trừng phạt quốc tế.
Slovakia sẽ xin miễn trừ lệnh cấm vận của EU đối với nhập khẩu dầu từ NgaSlovakia sẽ xin miễn trừ lệnh cấm vận của EU đối với nhập khẩu dầu từ Nga
Áo hoan nghênh EU cấm vận dầu mỏ của NgaÁo hoan nghênh EU cấm vận dầu mỏ của Nga
Ủy ban châu Âu sẽ thảo luận về gói trừng phạt thứ sáu của EU đối với Nga vào ngày 3/5Ủy ban châu Âu sẽ thảo luận về gói trừng phạt thứ sáu của EU đối với Nga vào ngày 3/5
Nguyên nhân khiến Đức đột ngột thay đổi lập trường để ủng hộ EU áp đặt lệnh cấm vận dầu mỏ của NgaNguyên nhân khiến Đức đột ngột thay đổi lập trường để ủng hộ EU áp đặt lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga
Doanh thu từ dầu mỏ của Nga dự kiến sẽ tăng vọt trong năm nay và đạt hơn 180 tỷ USD
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Rystad Energy, nhờ giá dầu tăng, doanh thu từ thuế của Nga sẽ cao hơn 45% so với năm ngoái và cao hơn 181% so với năm 2020.

"Sự phụ thuộc của châu Âu vào năng lượng của Nga đã là một mối quan hệ có chủ đích và kéo dài hàng thập kỷ, đôi bên cùng có lợi. Trong giai đoạn đầu của các lệnh trừng phạt và cấm vận này, Nga sẽ được hưởng lợi vì giá cả cao hơn đồng nghĩa với việc thu từ thuế cao hơn đáng kể so với những năm gần đây” -Daria Melnik, một nhà phân tích cấp cao tại Rystad Energy cho biết.

Theo công ty này, những vấn đề ban đầu mà Nga gặp phải đối với xuất khẩu dầu khi các khách hàng châu Âu bắt đầu từ chối dầu của họ đã nhanh chóng được giải quyết và lượng dầu xuất khẩu của họ bắt đầu phục hồi vào cuối tháng 3, nhờ sự hỗ trợ của các đơn đặt hàng từ Trung Quốc và Ấn Độ. Xuất khẩu dầu thô của Nga vẫn tăng trong tháng 4.

Nếu EU quyết định hạn chế hơn nữa việc nhập khẩu năng lượng từ Nga và áp đặt lệnh cấm vận dầu mỏ - điều mà khối này đang xem xét, Nga sẽ buộc phải cắt giảm sản lượng dầu hơn nữa vì họ thiếu khả năng lưu trữ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto