Áo hoan nghênh EU cấm vận dầu mỏ của Nga

14:03 | 03/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trước đó, công ty dầu khí OMV của Áo cho biết phía Áo đã ngừng nhập khẩu và lọc dầu của Nga vào tháng 3 do hoạt động quân sự của Moscow ở Ukraine.
Nguyên nhân khiến Đức đột ngột thay đổi lập trường để ủng hộ EU áp đặt lệnh cấm vận dầu mỏ của NgaNguyên nhân khiến Đức đột ngột thay đổi lập trường để ủng hộ EU áp đặt lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga
Iraq xuất khẩu 101 triệu thùng dầu trong tháng 4Iraq xuất khẩu 101 triệu thùng dầu trong tháng 4
Gazprom tiếp tục xuất khẩu khí đốt sang châu Âu qua UkraineGazprom tiếp tục xuất khẩu khí đốt sang châu Âu qua Ukraine
Anh yêu cầu ngành dầu khí Biển Bắc đề ra kế hoạch tái đầu tư lợi nhuậnAnh yêu cầu ngành dầu khí Biển Bắc đề ra kế hoạch tái đầu tư lợi nhuận
Áo hoan nghênh EU cấm vận dầu mỏ của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Áo sẵn sàng ủng hộ EU về lệnh cấm vận nguồn cung dầu mỏ của Nga, Bộ trưởng Liên bang về Hành động Khí hậu, Môi trường, Năng lượng, Cơ động, Đổi mới và Công nghệ của nước cộng hòa này Leonore Gewessler nói với các phóng viên hôm 1/5.

"Về vấn đề cấm vận dầu mỏ, bạn biết đó chưa có đề nghị của Ủy ban châu Âu. Nhưng Áo sẵn sàng hoan nghênh lệnh cấm vận dầu mỏ nếu Ủy ban châu Âu và các nước thành viên quyết định. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng. Ở Áo, chúng tôi chỉ mua khoảng 10% lượng dầu từ Nga trong những năm qua. Chúng tôi đã tích cực giảm sự phụ thuộc này trong những tháng qua và không còn tinh chế dầu của Nga vào tháng 3", bà giải thích.

Bộ trưởng cho biết tình hình cung cấp dầu của Nga cho Liên minh châu Âu là khác nhau ở mỗi quốc gia và bà cho rằng cần phải đưa ra quyết định chung.

Trước đó, công ty dầu khí OMV của Áo cho biết phía Áo đã ngừng nhập khẩu và lọc dầu của Nga vào tháng 3 do hoạt động quân sự của Moscow ở Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto