Diễn biến thị trường dầu thế giới ngày 6/5

19:02 | 06/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đã kết thúc ít thay đổi vào hôm 5/5, sau 2 ngày tăng mặc dù dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh, do thị trường bị ảnh hưởng bởi nhu cầu với tình trạng nhiễm coronavirus vẫn tăng trên toàn thế giới.
Diễn biến thị trường dầu thô ngày 4/5Diễn biến thị trường dầu thô ngày 4/5
Diễn biến thị trường dầu thế giới ngày 6/5
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hợp đồng Brent và hợp đồng tương lai của Mỹ đều đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 3 của giao dịch trong ngày trước khi rút lui. Mốc 70 USD/thùng đã đóng vai trò là rào cản đối với thị trường kể từ tháng 3, với việc các nhà đầu tư không muốn đẩy giá dầu lên cao hơn khi các trường hợp Covid-19 gia tăng ở nhiều nơi trên thế giới.

Giá dầu thô Brent giao dịch ở mức 68,96 USD/thùng, tăng 8 cent. Giá dầu thô WTI của Hoa Kỳ đạt 65,63 USD/thùng, giảm 6 cent.

Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 8 triệu thùng trong tuần gần đây, vượt kỳ vọng giảm 2,3 triệu thùng. Xuất khẩu tăng lên 4,1 triệu thùng/ngày, cao nhất kể từ tháng 3 năm ngoái và sản lượng lọc dầu cũng ở mức cao nhất kể từ tháng đó.

Các hạn chế liên quan đến đại dịch ở Hoa Kỳ và một số khu vực của châu Âu đang được nới lỏng, nhưng bệnh nhiễm coronavirus vẫn đang gia tăng ở các nhà nhập khẩu dầu thô lớn là Ấn Độ và Nhật Bản.

Việc giá dầu tăng lên mức cao nhất gần hai tháng đã được hỗ trợ bởi các đợt triển khai tiêm vắc xin Covid-19.

Hoạt động kinh doanh của khu vực đồng tiền chung châu Âu đã tăng tốc vào tháng trước khi ngành dịch vụ thống trị của khối này từ bỏ các đợt khóa mới và quay trở lại tăng trưởng.

Ấn Độ nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, đang phải chống chọi với sự gia tăng kỷ lục của dịch bệnh Covid-19. Nhập khẩu dầu của quốc gia này trong tháng 3 đã tăng so với tháng trước, được thúc đẩy bởi hoạt động kinh tế đi lên, nhưng dự kiến ​​sẽ giảm trở lại do các đợt ngừng hoạt động gia hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto