Diễn biến thị trường dầu thô ngày 4/5

19:03 | 04/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng hơn 1% vào hôm 4/5, khi các số liệu kinh tế Trung Quốc và tỷ lệ tiêm chủng của Mỹ cho thấy nhu cầu ở hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang phục hồi mạnh mẽ.
Đại dịch tiếp tục bùng phát, diễn biến thị trường dầu thế giới nhiều biến độngĐại dịch tiếp tục bùng phát, diễn biến thị trường dầu thế giới nhiều biến động
Diễn biến thị trường dầu thô ngày 4/5
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent tăng 80 cent, tương đương 1,2% lên 67,56 USD/thùng. Giá dầu WTI tăng 91 cent, tương đương 1,4%, lên 64,49 USD/thùng (cập nhật lúc 13h12 ngày 4/5).

Hoa Kỳ và Trung Quốc, hai nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới đang thúc đẩy nhu cầu phục hồi thị trường dầu thô từ đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, khoảng 1/3 cư dân Mỹ đã được tiêm phòng đầy đủ, theo dõi coronavirus, đây là sự tác động củng cố về mặt tâm lý đối với nhu cầu tiêu thụ năng lượng.

Trong khi đó, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trung bình đạt kỷ lục theo mùa trong tháng 2 và tháng 3, do doanh số bán ô tô tăng, sự phục hồi của du lịch địa phương và bối cảnh công nghiệp phát triển mạnh mẽ.

Tuy nhiên, Ấn Độ đang phải gánh chịu làn “sóng thần” ​​các ca nhiễm coronavirus, khiến doanh số bán nhiên liệu giảm trong tháng 4.

Các nhà đầu tư vẫn cảnh giác trước tỷ lệ nhiễm Coronavirus biến thể kỷ lục ở Ấn Độ, nước nhập khẩu nhiên liệu lớn thứ ba trên toàn thế giới, cùng với nguồn cung dầu OPEC+ cao hơn.

Dầu Brent đã tăng gần 30% trong năm nay, phục hồi từ mức thấp lịch sử của năm ngoái nhờ sự cắt giảm nguồn cung kỷ lục của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này.

Tuy nhiên, OPEC+ vào tuần trước đã quyết định tuân theo kế hoạch tăng nhẹ nguồn cung từ ngày 1/5 và sản lượng của OPEC đã tăng trong tháng 4, dẫn đầu bởi sự thúc đẩy từ Iran.

Tehran và các cường quốc trên thế giới đang tổ chức các cuộc đàm phán để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015, có thể bổ sung vào nguồn cung dầu toàn cầu nếu đạt được một thỏa thuận. Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của Iran hôm 1/5 nói rằng: Tehran hy vọng các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với dầu mỏ, các ngân hàng và hầu hết các cá nhân và tổ chức sẽ được gỡ bỏ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto