Đậu tương nối chuỗi giảm liên tiếp trong phiên 19/8

10:30 | 20/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đậu tương nối dài chuỗi 3 phiên giảm liên tục với giá đóng cửa thấp hơn 2.46%, về mức thấp nhất trong vòng 3 tuần qua trước dự báo thời tiết được cải thiện ở khu vực Midwest.
Nhóm hàng đậu tương giảm giá trong phiên 18/8Nhóm hàng đậu tương giảm giá trong phiên 18/8
Phiên 17/8, phần lớn các mặt hàng nông sản chìm trong sắc đỏPhiên 17/8, phần lớn các mặt hàng nông sản chìm trong sắc đỏ
Các mặt hàng nông sản diễn biến trái chiều trong phiên 16/8Các mặt hàng nông sản diễn biến trái chiều trong phiên 16/8
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Số liệu bán hàng niên vụ 21/22 và giao hàng trong tuần qua đều tăng mạnh nhưng đã nằm trong khoảng dự đoán của thị trường nên tác động “bullish” sẽ không đáng kể.

Dầu đậu tương tiếp tục dẫn đầu đà giảm của thị trường do chịu áp lực từ sự suy yếu của giá dầu cọ và thị trường dầu thô khi giá dầu Brent đã chạm mức thấp nhất trong vòng 3 tháng. Giá khô đậu cũng giảm 1.86% trước sức ép từ xu hướng giảm chung của thị trường.

Giá ngô đóng cửa với mức giảm mạnh 2.5%, và quay về vùng nền tích luỹ từ cuối tháng 7. Kết quả ngày thứ 3 của cuộc khảo sát mùa vụ hàng năm – Crop Tour 2021 do Tạp chí Pro Farmer Journal tổ chức cho thấy năng suất ngô ở 2 bang có sản lượng chiếm gần 1/3 nguồn cung ở Mỹ đều tăng lên so với Crop Tour năm ngoái là thông tin tạo “bearish” lên giá.

Lúa mì CBOT giảm 1.34% do áp lực cạnh tranh trên thị trường thế giới khi đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng qua. Tuy nhiên, sản lượng lúa mì trong năm 2021 của Kazakhstan dự báo thấp hơn 18% so với năm 2020 và thấp hơn 12.5 triệu tấn so với dự báo của USDA do năng suất sụt giảm là thông tin hỗ trợ giúp lực mua tăng trở lại vào cuối phiên hôm qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)