Dầu trượt giá 2%, xuống mức thấp nhất trong 12 tuần

06:55 | 07/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm khoảng 2% xuống mức thấp nhất trong 12 tuần trong giao dịch bất ổn vào hôm 6/7, kéo dài mức lỗ nặng của phiên trước khi các nhà đầu tư ngày càng lo lắng nhu cầu năng lượng sẽ bị ảnh hưởng trong một cuộc suy thoái toàn cầu tiềm ẩn.
Đức: Sửa đổi luật để cứu trợ các công ty năng lượngĐức: Sửa đổi luật để cứu trợ các công ty năng lượng
Giá dầu giảm 9% do nhu cầu suy thoáiGiá dầu giảm 9% do nhu cầu suy thoái
Dầu trượt giá 2%, xuống mức thấp nhất trong 12 tuần
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong tương lai, các nhà phân tích thăm dò ý kiến dự báo tồn kho dầu thô của Mỹ giảm khoảng 1,0 triệu thùng trong tuần trước, dự trữ dầu thô giảm có thể hỗ trợ giá.

Giá dầu Brent giao tháng 9 giảm 2,08 USD, tương đương 2,0% xuống 100,69 USD/thùng. Dầu thô Trung cấp Tây Texas (WTI) của Mỹ giảm 97 cent, tương đương 1,0% xuống 98,53 USD/thùng. Cả hai điểm chuẩn đều đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ ngày 11 tháng 4, trong lãnh thổ quá bán về mặt kỹ thuật trong ngày thứ hai liên tiếp. Giá dầu diesel kỳ hạn của Mỹ cũng giảm hơn 5%.

Giao dịch biến động, với cả hai tiêu chuẩn dầu thô tăng hơn 2 USD/thùng sớm do lo ngại về nguồn cung và giảm hơn 4 USD/thùng ở mức thấp nhất trong phiên. Giá dầu thô kỳ hạn đã rất biến động trong nhiều tháng.

Hôm 5/7, WTI giảm 8% trong khi Brent giảm 9%, mức giảm 10,73 USD/thùng, mức giảm lớn thứ ba đối với hợp đồng kể từ khi bắt đầu giao dịch vào năm 1988. Các nhà phân tích tại các ngân hàng đầu tư Goldman Sachs và UBS cho biết giá dầu giảm do lo ngại suy thoái.

UBS đã viện dẫn nhiều lý do, bao gồm "việc giao dịch thương mại dầu không ổn định khi hàng rào lạm phát, đồng đô la Mỹ mạnh hơn, các quỹ đầu cơ phản ứng với đà giá dầu tiêu cực, bảo hiểm rủi ro cho nhà sản xuất và những lo ngại về hạn chế di chuyển mới ở Trung Quốc".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto