Đức: Sửa đổi luật để cứu trợ các công ty năng lượng

10:05 | 06/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ Đức sẽ có thể mua cổ phần của các công ty năng lượng đang chịu chi phí do giá khí đốt nhập khẩu tăng cao, khi Berlin tăng cường khả năng phòng thủ của mình trong cuộc chiến kinh tế ngày càng sâu sắc với Moscow.
Đức, Canada đàm phán về kho LNG để xuất khẩu sang châu ÂuĐức, Canada đàm phán về kho LNG để xuất khẩu sang châu Âu
Đức lên kế hoạch tránh rủi ro về giá khí đốtĐức lên kế hoạch tránh rủi ro về giá khí đốt
Đức: Sửa đổi luật để cứu trợ các công ty năng lượng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Luật sửa đổi có thể được đưa ra trước quốc hội trong tuần này, cũng có thể cho phép chính phủ áp thuế khẩn cấp đối với người tiêu dùng, mặc dù không rõ họ có thể thực hiện quyền đó nhanh chóng như thế nào.

Chính phủ của Thủ tướng Olaf Scholz đang phải đối mặt với tác động của giá năng lượng tăng vọt sau khi Nga xung đột Ukraine, cảnh báo rằng các công ty tiện ích có thể đối mặt với sự sụp đổ theo kiểu "Lehman" nếu họ không thể chuyển chi phí cho người tiêu dùng.

Scholz nói với các phóng viên sau cuộc gặp với các nhà lãnh đạo công đoàn và hiệp hội người sử dụng lao động để thảo luận về cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt: “Chúng ta phải chuẩn bị tinh thần cho thực tế là tình hình này sẽ không thay đổi trong tương lai gần".

Theo các đề xuất năng lượng mới, chính phủ có thể nhận cổ phần biểu quyết hoặc không biểu quyết trong các công ty liên quan đến cơ sở hạ tầng quan trọng thông qua cơ chế tương tự được sử dụng để cứu trợ các công ty trong đại dịch coronavirus. Các sửa đổi hiện đang được thảo luận giữa các bộ chính phủ và có thể được trình lên quốc hội vào 8/7.

Các quan chức đã nói chuyện với Uniper (UN01.DE), người mua khí đốt lớn nhất của Nga ở Đức, về một gói cứu trợ có thể xảy ra. Tin tức về những thay đổi lập pháp được đề xuất đã khiến cổ phiếu giảm 24% vào 4/7, với các nhà giao dịch viện lý do rủi ro quốc hữu hóa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy