Đức lên kế hoạch tránh rủi ro về giá khí đốt

19:00 | 04/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đức đã chuẩn bị một cơ sở để áp thuế đối với tất cả các khách hàng tiêu thụ khí đốt nhằm giúp các nhà cung cấp ứng phó với giá khí đốt nhập khẩu tăng cao.
Kinder Morgan mở rộng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên ở TexasKinder Morgan mở rộng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên ở Texas
Giá khí đốt tại châu Âu vượt ngưỡng 1.600 USD/1.000 m3Giá khí đốt tại châu Âu vượt ngưỡng 1.600 USD/1.000 m3
Đức lên kế hoạch tránh rủi ro về giá khí đốt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vào cuối tháng 5, Đức đã thông qua luật cho phép nhà nước đảm bảo cung cấp năng lượng trong trường hợp thị trường thất bại do Nga xung đột với Ukraine và cắt giảm xuất khẩu khí đốt của Nga mà nước này phụ thuộc rất nhiều.

Điều khoản bổ sung sẽ được quốc hội xem xét vào ngày 8/7 nhằm giúp các nhà phân phối Đức vốn đã phải đối mặt với giá cao hơn do xuất khẩu của Nga giảm sút sau các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với cuộc chiến ở Ukraine trong khi vẫn tuân thủ các quy tắc được thiết kế để bảo đảm giá tiêu dùng.

Uniper (UN01.DE) đã trở thành nạn nhân lớn đầu tiên trong tuần này. Công ty, là khách hàng Đức lớn nhất của nhà cung cấp Gazprom (GAZP.MM) của Nga, hôm 30/6 đã yêu cầu chính phủ giúp đỡ khi chịu lỗ nặng.

Chính phủ đã ngừng cho phép người bán chuyển giá thông qua chuỗi cung ứng, với lý do lo ngại về lạm phát và khủng hoảng chi phí sinh hoạt cho người tiêu dùng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto